"อนุทิน-จาตุรนต์" ท้าชน "ประยุทธ์" ชิงนายกฯ

การเมือง
26 ม.ค. 62
17:53
590
Logo Thai PBS
"อนุทิน-จาตุรนต์" ท้าชน "ประยุทธ์" ชิงนายกฯ
"พล.อ.ประยุทธ์" ผู้ถูกคาดการณ์ว่าจะเป็น 1 ใน 3 ชื่อนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรคพลังประชารัฐ ขณะที่ อนุทิน-จาตุรนต์ พร้อมเป็นคู่ชิง ประเมินชื่อคู่แข่ง ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้ถูกคาดการณ์ว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐไม่น่ากลัว โดยเฉพาะการทำงานด้านการบริหาร คือคำประเมินคู่แข่งจากนายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ หลังแสดงความพร้อมที่จะเป็นคู่ชิงถ้าพรรคลงมติเลือกในสิ้นเดือน ม.ค.นี้

เช่นเดียวกับนายอนุทิน ชาญวีรกูร หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่ไม่ได้หวั่นไหวกับคู่แข่งหากจะชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ด้วยมั่นใจที่จะทำหน้าที่ผู้นำประเทศได้ก่อนจะย้ำว่า ขอให้ทุกฝ่ายมองมุมกลับว่าพรรคไหนจะเข้ามาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยบ้าง

ทั้งนี้พรรคพลังประชารัฐ เรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อลงมติชื่อนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรค 3 ชื่อ ในวันจันทร์ที่ 28 ม.ค.นี้ โดยมีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ อาจเป็นชื่อแรก และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นชื่อที่ 2 และชื่อสุดท้าย คือ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค

เช่นเดียวกันพรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง เปิดเผยว่าหลังประชุมกรอบยุทธศาสตร์หาเสียงในวันจันทร์แล้ว วันอังคารที่ 29 ม.ค.นี้ จะประชุมลงมติชื่อนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรค 3 ชื่อ นอกจากคุณหญิงสุดารัตน์ และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์แล้ว มีกระแสว่า บุคคลที่ 3 อาจเป็นพล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หรือเป็นคนหน้าใหม่ที่ไม่เคยคาดการณ์กันมาก่อน

ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรค เปิดเผยว่า พรรคจะประชุมในวันที่ 28 ม.ค.นี้ ซึ่งคณะกรรมการบริหารพรรคจะลงมติเห็นชอบให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนากยรัฐมนตรีในบัญชีของพรรคหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง