พบโครงกระดูกบนเทือกเขาบรรทัด ญาติยืนยันศพหลานชาย

ภูมิภาค
28 ม.ค. 62
06:57
487
Logo Thai PBS
พบโครงกระดูกบนเทือกเขาบรรทัด ญาติยืนยันศพหลานชาย
พบโครงกระดูก-ชิ้นส่วนมนุษย์ท่อนล่างและเสื้อผ้ากระจายอยู่บนภูเขาเทือกเขาบรรทัด ขณะที่ชิ้นส่วนท่อนบนหาย ยืนยันเป็นของหนุ่มวัยเบญจเพส หลังพบครั้งสุดท้ายขออยู่บนป่า 2 เดือนกระทั่งสูญหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (27 ม.ค.62) เจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด พร้อมด้วยแพทย์เวรเดินเท้าเข้าไปที่เกิดเหตุกว่า 2 ชม.เพื่อตรวจสอบโครงกระดูก บนเทือกเขาบรรทัดรอยต่อระหว่าง จ.ตรัง กับ จ.พัทลุง บริเวณใกล้กับคลองลำพิกุล ต.นาชุมเห็ด อ.ย่านตาขาว โดยพบชิ้นส่วนกระดูกท่อนล่างของมนุษย์ตั้งแต่เอวจนถึงเท้าจำนวนประมาณ 5-10 ชิ้น และเศษชิ้นเนื้อของมนุษย์อีกประมาณ 1 ชิ้น ส่วนกระดูกบริเวณท่อนบนที่หายไปตั้งแต่เอวไปจนถึงศีรษะ

เบื้องต้นได้รับแจ้งว่า โครงกระดูกดังกล่าวเป็นของ นายสุรศักดิ์ แก้วเกลี้ยง อายุ 25 ปี ชาวสงขลา โดยมีนางละออง แป้นไทย อายุ 74 ปี มีศักดิ์เป็นยาย ได้ยืนยันว่า กระดูกเป็นของนายสุรศักดิ์ ทีได้หายไปนานเกือบ 3 เดือน เพราะจำรอยสักยันต์บนผิวหนังได้รวมทั้งชุดเสื้อผ้าและมีดพบว่าเป็นของหลานชายที่หายตัวไปได้

จากการบอกเล่าของผู้ที่พบเห็นผู้สูญหายครั้งสุดท้ายยืนอยู่บริเวณศาลา "ศาลรุกขเทวดาทวดหินหัวช้าง" ก่อนบุคคลที่พบเจอได้พูดสั่งให้กลับไปบ้านได้แล้วผู้สูญหายจึงได้พูดตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงโมโหว่าไม่กลับจะขออยู่ที่นี้สัก 2 เดือน กระทั่งมาพบเหลือแค่โครงกระดูก

ทั้งนี้ ตำรวจเจ้าของคดีและแพทย์เวรได้ทำการชันสูตร พร้อมลงความเห็นร่วมกันว่า ชิ้นส่วนดังกล่าวน่าจะเป็นของนายสุรศักดิ์จริงตามที่ญาติเข้ามายืนยัน แต่ไม่สามารถยืนยันสาเหตุของการเสียชีวิตได้ ขณะที่ทางญาติไม่ได้ติดใจในสาเหตุการตาย ก่อนนำชิ้นส่วนไปประกอบพิธีทางศาสนา ทำการฝังดินภายในวัดลำพิกุล โดยไม่มีการจัดงานบำเพ็ญกุศลแต่อย่างใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง