ศิษยานุศิษย์จำนวนมาก กราบสักการะ "หลวงพ่อคูณ"

ภูมิภาค
28 ม.ค. 62
10:03
1,118
Logo Thai PBS
ศิษยานุศิษย์จำนวนมาก กราบสักการะ "หลวงพ่อคูณ"
ประชาชนผู้มีจิตศรัทธาจำนวนมากยังคงทยอยเดินทางมาวางดอกไม้จันทน์ ที่ฌาปนสถานชั่วคราว หลังพุทธมณฑลอีสาน จ.ขอนแก่น เพื่อกราบลาหลวงพ่อคูณปริสุทโธ ที่เมรุลอยนกหัสดีลิงค์

วันนี้ ( 29 ม.ค.62) ประชาชนทยอยเดินทางมาวางดอกไม้จันทน์ ที่ฌาปนสถานชั่วคราว หลังพุทธมณฑลอีสาน จ.ขอนแก่น เพื่อกราบลาหลวงพ่อคูณปริสุทโธ ที่เมรุลอยนกหัสดีลิงค์ ต้องเข้าแถวเพื่อรอเข้าไปยังบริเวณด้านในที่เปิดให้เข้าตั้งแต่เวลา 08.00 น. ประชาชนบางส่วนเดินทางมารอตั้งแต่เวลา 06.00 น. แต่ทุกคนก็บอกว่าไม่ได้ลำบาก เพราะตั้งใจที่เข้ากราบสักการะหลวงพ่อคูณ ด้วยความศรัทธาในวัตรปฏิบัติและคำสอน

 

 

คณะผู้จัดงานจะเปิดให้ประชาชนเข้าวางดอกไม้จันทน์ บริเวณด้านในเมรุลอยนกหัสดีลิงค์ จนถึงเวลา 12.00 น. หลังจากนั้นจะงดให้ประชาชนเข้าวางดอกไม้จันทน์ บริเวณชั้นในของเมรุลอย เพื่อเตรียมสถานที่ให้มีความพร้อมประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันพรุ่งนี้ (29 ม.ค.62) แต่ก็ยังสามารถเข้าชมเมรุลอย บริเวณรอบนอกได้

 

 

นอกจากนี้ ประชาชนร่วมบริจาคเงินทำบุญเป็นจำนวนมาก โดย รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ระบุว่า ทางคณะได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินตรวจนับเงินและออกใบเสร็จให้ผู้บริจาคที่ต้องการใบเสร็จ ส่วนในช่วงค่ำของทุกวันจะมีเจ้าหน้าที่ของธนาคารมาตรวจนับเงินเพื่อนำไปฝากในบัญชี

 

 

ทั้งนี้ คณะแพทยศาสตร์ ได้ตั้งกองทุนพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่ และครูใหญ่พระเทพวิทยาคม ฯขึ้น บริหารจัดการเงินบริจาค มีคณะกรรมการตรวจสอบความถูกต้อง ให้เป็นไปตามพินัยกรรมที่หลวงพ่อคูณระบุว่า การจัดงานศพให้ใช้เงินที่หลวงพ่อคูณบริจาคไว้ หากไม่พอให้คณะแพทยศาสตร์สำรองไปก่อน เมื่อมีประชาชนมาทำบุญ ก็ให้นำเงินมาใช้จ่ายในการจัดงานศพ หากมีเงินเหลือก็จะนำไปใช้ในการดูแลพระสฆ์อาพาธต่อไป

 

 

ตลอดการครองสมณเพศของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ หลวงพ่อคูณรวบรวมเงินทำบุญไปบริจาคสร้างสาธารณะกุศล ไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านบาท ทำให้มีผู้คนหลั่งไหลมาบริจาคเงินทำบุญ และทำโรงทาน ตลอด 1 สัปดาห์ ของการประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ และนี่คือสิ่งยืนยันถึงแรงศรัทธา ที่มีต่อพระเกจิที่เพียรบำเพ็ญทานจนวาระสุดท้าย เพื่อประโยชน์ต่อสังคมและยังยึดมั่นในคำสอน "ยิ่งเอา มันยิ่งอด ยิ่งสละให้หมด มันยิ่งได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง