นักท่องเที่ยวต่างชาติทำร้าย พนง.ตรวจสัมภาระสนามบินสุวรรณภูมิ

สังคม
28 ม.ค. 62
11:20
387
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวต่างชาติทำร้าย พนง.ตรวจสัมภาระสนามบินสุวรรณภูมิ
นักท่องเที่ยวต่างชาติทำร้ายร่างกายพนักงงานตรวจสัมภาระภายในสนามบินสุวรรณภูมิ รอง ผอ.สนามบินสุวรรณภูมิ ชื่นชมพนักงานที่มีความอดทนอดกลั้นและไม่ติดใจเอาความ

วันนี้ (28 ม.ค.2562) กรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวงจรปิดที่บริเวณจุดตรวจสัมภาระผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ ภายในอาคารผู้โดยสารของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งจับภาพนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสองสามีภรรยาคู่หนึ่ง เดินผ่านจุดตรวจดังกล่าวและมีพนักงานตรวจสัมภาระหญิงท่านหนึ่งกำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่ตามปกติ โดยได้เรียกขอตรวจสแกนอย่างละเอียดอีกครั้งกับหญิงชาวต่างชาติ แต่กลับทำทีไม่ยินยอมให้พนักงานตรวจตามกฎระเบียบของมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น 

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุตนได้รับรายงานว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติขอสงวนสัญชาติรายหนึ่ง ได้ทำร้ายร่างกายพนักงานจุดตรวจค้นสัมภาระขณะที่กำลังปฎิบัติหน้าที่

จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า พนักงานได้ปฎิบัติหน้าที่ตามที่ถูกฝึกอบรมมา เรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยขององค์การบินระหว่างประเทศอย่างเคร่งครัด แต่กลับถูกนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวไม่ยอมให้ตรวจและทำร้ายร่างกาย ซึ่งหลังเกิดเหตุทราบว่าพนักงานคนดังกล่าวไม่ได้ติดใจเอาความแต่อย่างใด

ขอชื่อชมพนักงานที่มีความอดทนอดกลั้นต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเองได้ให้ความสำคัญกับเรื่องการให้บริการ และอบรมพนักงานให้มีความอดทนอดกลั้น ต่อทุกสภาพอารมณ์ของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการซึ่งในแต่ละวันไม่ต่ำกว่าหนึ่งแสนคน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง