นายกฯ ชี้ที่ดิน ส.ป.ก.ให้ทำเกษตร-ห้ามจำนอง

การเมือง
28 ม.ค. 62
20:20
202
Logo Thai PBS
นายกฯ ชี้ที่ดิน ส.ป.ก.ให้ทำเกษตร-ห้ามจำนอง
นายกฯ ระบุว่าแบ่งที่ดิน ส.ป.ก.ให้ชาวบ้านใน จ.สระบุรี เพื่อให้ทำการเกษตรและไม่ให้นำไปจดจำนอง พร้อมขอให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง

วันนี้ (28 ม.ค.2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะ เดินทางไปตรวจราชการที่ ต.พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี โดยได้ร่วมเป็นสักขีพยานมอบ ส.ป.ก. 4-01 และสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชนตามนโยบายรัฐบาลในลักษณะแปลงรวมพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า แบ่งที่ดิน ส.ป.ก.ให้ชาวบ้านนำไปทำการเกษตรเท่านั้น ไม่ให้นำที่ดินทำกินไปจำนอง ซึ่งต้องหาวิธีที่จะทำให้ที่ดินเหล่านี้เกิดมูลค่า พร้อมใช้โอกาสนี้ชี้แจงการทำงานของรัฐบาล โดยยืนยันว่าไม่ได้พูดเพื่อสนับสนุนพรรคการเมืองใด แต่พูดในนามรัฐบาลที่เป็นผู้ลงมือทำ และขอให้ประชาชนอย่าลืมไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้ โดยต้องพิจารณาเลือกให้ดีและย้ำว่าสิ่งที่รัฐบาลนี้กำลังทำอยู่ไม่เกี่ยวกับใครทั้งสิ้น

นายกรัฐมนตรี ระบุอีกว่า รัฐบาลที่จะได้มาในอนาคตขึ้นอยู่กับประชาชน เพราะสิทธิการเลือกตั้งเป็นของทุกคน ซึ่งไม่สามารถชี้นำได้ พร้อมย้ำว่าจะไม่พูดเรื่องการเมืองอีก แต่ยืนยันว่าสัญญาที่เคยให้ไว้กับประชาชนจะเห็นผลในอีกไม่นานนี้ เพราะที่ผ่านมาได้ทำตามรัฐธรรมนูญทุกอย่าง

รัฐบาลได้มาจะเป็นรัฐบาลยังไงผมก็ไม่รู้เหมือนกัน อยู่ที่พวกเรา สิทธิทุกอย่างอยู่ที่พวกเราในการเลือกตั้ง ผมไปชี้นำท่านไม่ได้

ทั้งนี้ การลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีในวันนี้มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐมาร่วมให้การต้อนรับด้วย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง