แถลงผลงาน 2 ปี คาด 4 รมว.พลังประชารัฐ ลาออกลงเลือกตั้ง

การเมือง
29 ม.ค. 62
06:32
567
Logo Thai PBS
แถลงผลงาน 2 ปี คาด 4 รมว.พลังประชารัฐ ลาออกลงเลือกตั้ง
นายอุตตม สาวนายน เรียกประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงอุตสาหกรรมช่วงสายวันนี้ ขณะที่เมื่อคืนนี้นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลื่อนวันแถลงผลงานครบรอบ 2 ปีมาเป็นวันนี้ ทำให้ตีความได้ว่ากำลังจะประกาศลาออกจากตำแหน่ง ก่อนเปิดรับสมัคร ส.ส. วันที่ 4 ก.พ.นี้

วันนี้ (29 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้สั่งการเมื่อเวลา 21.00 น.ของเมื่อคืนนี้ เตรียมจัดการแถลงผลงานครบรอบ 2 ปีที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ และแถลงแผนงานปี 2562 เวลา 11.45 น.ของวันนี้ ซึ่งเดิมมีกำหนดจะแถลงข่าวในวันที่ 6 ก.พ. ซึ่งคนใกล้ชิดได้แจ้งว่าจะมีเซอร์ไพรส์ จึงคาดว่าจะมีการประกาศลาออกจากตำแหน่ง

ในช่วงเช้าวันนี้ก่อนการประชุม ครม. นายสนธิรัตน์มีกำหนดการนำคณะผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานมหกรรมธงฟ้าและสินค้าจากผู้ประสบภัยพายุปาบึ จากนั้นจะเดินทางมาแถลงผลงานครบรอบ 2 ปี ที่กระทรวงพาณิชย์

เช่นเดียวกับที่กระทรวงอุตสาหกรรม มีรายงานว่านายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้เรียกประชุมผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อมอบนโยบาย เวลา 11.30 น. ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่า จะเป็นการประชุมนัดสุดท้าย ก่อนจะประกาศลาออก เพื่อทำหน้าที่นักการเมืองเต็มตัว และนายอุตตม จะไม่เข้าประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้

ทั้งนี้ คาดว่ารัฐมนตรีทั้ง 4 คน ของพรรคประชารัฐ ได้แก่ อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม, นายสนธิรัตน์, นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะประกาศลาออกจากตำแหน่งพร้อมกันทั้งหมด ก่อนที่จะมีการเปิดรับสมัคร ส.ส.ในวันที่ 4 ก.พ.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง