4 รัฐมนตรี "พลังประชารัฐ" ยื่นลาออกแล้ว มีผลพรุ่งนี้

การเมือง
29 ม.ค. 62
11:04
975
Logo Thai PBS
4 รัฐมนตรี "พลังประชารัฐ" ยื่นลาออกแล้ว  มีผลพรุ่งนี้
4 รัฐมนตรี "พรรคพลังประชารัฐ" ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งแล้ว จะเตรียมลงเล่นการเมืองเต็มตัว โดยจะมีผลในวันพรุ่งนี้ (30 ม.ค.62)

วันนี้ (29 ม.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า รัฐมนตรีทั้ง 4 คน ของพรรคประชารัฐ ได้แก่ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่ากการกระทรวงอุตสาหกรรม,นายสนธิรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และนายกอบศักดิ์ ฟูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะประกาศลาออกจากตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีพร้อมกันทั้งหมดในวันนี้ หลังการแถลงผลงานของกระทรวงในช่วงเช้าที่ผ่านมา

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รัฐมนตรีทั้ง 4 ของพรรคพลังประชารัฐได้ยื่นหนังสือลาออกต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแล้ว โดยจะมุ่งงานการเมืองเต็มตัว โดยจะมีผลในวันพรุ่งนี้ (30 ม.ค.62)

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายอุตตม สาวนาย​น​ เดินทางมาร่วมประชุม​ก่อนแจ้งต่อที่ประชุมว่า​ ขณะนี้ได้ลาออกจากตำแหน่ง​ โดยนายกรัฐมนตรี​จะเป็นผู้พิจารณา​ตำแหน่งรักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม​ ซึ่งอาจเป็นนายสมชาย​ หาญหิรัญ​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม​ ที่ขณะนี้ติดภารกิจราชการ​ ไม่ได้เข้าร่วมประชุม

นายอุตตม กล่าวว่า​ นายกรัฐมนตรี​ กำชับผู้บริหาร​และข้าราชการ​ของกระทรวง​ ให้ทำงานขับเคลื่อนตามนโยบายอย่างเต็มที่​ แม้อยู่ในช่วงที่เป็นรัฐบาลรักษาการ​ เพราะกฎหมายให้อำนาจเต็ม​ ซึ่งแตกต่างรัฐบาลรักษาการในอดีต​

ขณะที่นายสมคิด​ จาตุศรีพิทักษ์​ รองนายกรัฐมนตรี​ ระบุว่าจะดูแลกระทรวงอุตสาหกรรมอย่างเต็มที่​ พร้อมเข้าร่วมประชุมพิจารณางานสำคัญของกระทรวง​ เพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนนโยบายอุตสาหกรรม​ 4.0​ และอุตสาหกรรมเป้าหมาย​ 10​ อุตสาหกรรม​ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ​

ข่าวที่เกี่ยวข้อง