"สนธิรัตน์" ลงสนามเลือกตั้งเต็มตัว-ลาออกสร้างบรรทัดฐานใหม่

การเมือง
29 ม.ค. 62
13:58
461
Logo Thai PBS
"สนธิรัตน์" ลงสนามเลือกตั้งเต็มตัว-ลาออกสร้างบรรทัดฐานใหม่
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ย้ำลาออกเพื่อสร้างบรรทัดฐานการเมืองใหม่ พร้อมเดินหน้าสู่สนามเลือกตั้งเต็มตัว ส่วนงานกระทรวงพาณิชย์ยืนยันไม่กระทบ เพราะมั่นใจในทีมผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ และ 2 ปีที่ผ่านมา ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว

วันนี้ (29 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้บริหาร ข้าราชการกระทรวงพาณิชย์ มอบดอกไม้อำลาและให้กำลังใจ หลังจากนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง พร้อมกับ 3 รัฐมนตรี โดยนายสนธิรัตน์ เปิดเผยว่า การตัดสินใจลาออกครั้งนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม เพราะจะได้เดินหน้าทำงานการเมืองอย่างเต็มตัว โดยยอมรับว่าในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา มีความกดดันในการทำงาน มีกระแสเรียกร้องให้ลาออก แต่ไม่สามารถลาออกได้ เพราะมีภารกิจสำคัญของกระทรวงพาณิชย์ต้องดำเนินการ เพราะมีทั้งปัญหาสงครามการค้า การขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก การยกระดับค้าปลีกแบบดั้งเดิมให้อยู่รอด รวมทั้งการผลักดันภารกิจที่เป็นเรื่องยาก คือการดูแลค่ารักษาพยาบาล และสิทธิบัตรกัญชา ซึ่งการตัดสินใจลาออกครั้งนี้เป็นการสร้างบรรทัดฐานใหม่ เนื่องจากที่ผ่านมาไม่เคยมีนักการเมืองคนใดลาออก หลังจากที่มีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง เพราะจำเป็นต้องมีรัฐบาลรักษาการจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ โดยไม่ต้องการเบียดบังเวลาราชการ เพื่อมาทำงานการเมือง

 

 

 

 

 


ทั้งนี้ ได้ย้ำให้ข้าราชการสานต่อการทำงานที่รัฐบาลได้เริ่มไว้ เช่น โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การดูแลราคาสินค้าเกษตร การผลักดันสินค้าเกษตร การใช้อีคอมเมิร์ซ และการแก้ปัญหาความยากจน ส่วนงานที่ต้องการให้กระทรวงพาณิชย์สานต่อ คือแผนปฏิรูปภาคเกษตรครบวงจร เรื่องการผลักดันธุรกิจบริการ ที่ขณะนี้มีการยื่นก่อตั้งกรมใหม่คือกรมบริการ ส่วนงานกระทรวงพาณิชย์ ยืนยันว่าได้วางตัวผู้บริหารไว้แล้ว เพื่อรองรับการเปลี่ยนผ่านทางการเมือง เชื่อว่าจะสานงานต่อได้โดยไม่ยึดติดกับตัวบุคคล

 

 

 

 

 

 

ส่วนอนาคตทางการเมือง ย้ำว่าไม่ได้หวังตำแหน่งทางการเมือง ไม่ได้ทำเพื่อหวังตำแหน่ง แต่อยากเห็นการเมืองมีทางออกและเป็นที่พึ่งเป็นหลักของบ้านเมืองในอนาคต ตนไม่ใช่นักการเมืองเป็นคนที่ทำงานการเมืองในระยะหนึ่ง ตั้งใจให้ประเทศเดินต่อให้ได้ การเมืองแพ้ชนะเป็นเรื่องรอง แต่ที่สำคัญคือการเดินหน้าได้อย่างต่อเนื่อง การเดินหน้าไม่ต่อเนื่องเป็นการลดศักยภาพของประเทศ ไม่อยากเห็นประเทศถอยหลังกลับไป และไม่อยากเห็นการเอาชนะทางการเมืองแบบสุดโต่ง มั่นใจพรรคเป็นทางเลือก ทางออกของประเทศ มีบุคลากร นโยบาย และการบริหารจัดการที่จะสามารถขับเคลื่อนประเทศต่อไปได้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เพื่อชาติ" ชม 4 รมต.ลาออก-ร้องนายกฯ แสดงสปิริต 

4 รัฐมนตรี "พลังประชารัฐ" ยื่นลาออกแล้ว มีผลพรุ่งนี้ 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง