แม่ร้องกองปราบ คดีลูกชายขับรถหนีตำรวจจนเสียชีวิต

อาชญากรรม
30 ม.ค. 62
06:19
832
Logo Thai PBS
แม่ร้องกองปราบ คดีลูกชายขับรถหนีตำรวจจนเสียชีวิต
"ทนายรณณรงค์" พร้อมแม่เด็ก 16 ปี ร้องขอความเป็นธรรมต่อกองบังคับการปราบปราม กรณีวัยรุ่นขับรถหลบหนีตำรวจแล้วเสียหลักชนกำแพงสุสานเสียชีวิต ผ่านมา 5 เดือนแล้วแต่คดีไม่มีความคืบหน้า

เมื่อวันที่ 29 ม.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วยมารดาของ นายอนุชา มูลมะณี อายุ 16 ปี ผู้เสียชีวิต และนายนัฐวุฒ สุธาพจน์ บิดาของเด็กอายุ 14 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บขาหัก เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับกองบังคับการปราบปราม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรณีผู้เสียชีวิตพร้อมเพื่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ส.ต.ท.ธนกฤต มัตสยะวนิชกุล ตำรวจจราจร สภ.บ้านโป่ง จนประสบอุบัติเหตุชนกำแพงสุสานทำให้นายอนุชาเสียชีวิต 

พ.ต.อ.ศักดิ์ ชัยอินทร์ปรีชา ผกก.สภ.บ้านโป่ง กล่าวว่า จากการสอบปากคำเพื่อนอายุ 13 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งได้มีรวบรวมหลักฐานแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง ตั้งแต่บริเวณหน้าวัดบ้านโป่งไปจนถึงจุดเกิดเหตุ คาดว่าจะทราบผลได้ในช่วงต้นเดือน ก.พ.นี้

ขณะเดียวกันได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา ส.ต.ท.ธนกฤต ในข้อหาทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายและได้รับบาดเจ็บแล้ว โดยขณะนี้ก็รอผลจากกองพิสูจน์หลักฐานภาค 7 เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดีเช่นกัน ซึ่งหากผลชี้ชัดว่า ส.ต.ท.ธนกฤต กระทำผิดจริง ทางพนักงานสอบสวนจะส่งเรื่องไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เพื่อเอาผิดต่อไป

ก่อนหน้านี้ ส.ต.ท.ธนกฤต ให้การว่าก่อนเกิดเหตุ ขณะเตรียมปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจร บริเวณหน้าโรงเรียนวัดบ้านโป่ง พร้อมครูอาสาจราจรได้ยินเสียงเบิ้ลเครื่องท่อรถจักรยานยนต์ดังมาจากในวัดบ้านโป่งหลายครั้งจึงได้ขี่รถเข้าไปตรวจสอบ จนพบกับนายอนุชาและเพื่อนบริเวณซุ้มประตูวัดจึงได้ขี่รถขวางไว้ พร้อมแจ้งให้หยุดรถเพื่อตรวจสอบ แต่นายอนุชากลับบิดรถหลบหนีไปด้วยความเร็ว พฤติกรรมส่อมีพิรุธจึงตัดสินขี่ไล่ตาม สุดท้ายนายอนุชาได้ขี่รถเสียหลักไปเอง พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ถีบรถตามที่ถูกกล่าวอ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง