สหรัฐฯ อุณหภูมิติดลบ 37 องศาฯ เสียชีวิตแล้ว 7 คน

ต่างประเทศ
31 ม.ค. 62
06:57
33,482
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ อุณหภูมิติดลบ 37 องศาฯ เสียชีวิตแล้ว 7 คน
สหรัฐฯ เผชิญกับสภาพอากาศที่หนาวจัด หลังกระแสลมเย็นพัดปกคลุมอุณหภูมิในบางพื้นที่ลดต่ำถึงติดลบ 37 องศาเซลเซียส มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 7 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พื้นที่แถบมิดเวสต์ของสหรัฐอเมริกาได้รับผลกระทบอย่างหนักจากปรากฏการณ์ "โพลาร์ วอร์เท็ค" หรือกระแสลมวนในเขตขั้วโลก ส่งผลให้สภาพอากาศเย็นจัดในนครชิคาโก อุณหภูมิลดลงไปติดลบ 30 องศาเซลเซียส เย็นยะเยือกกว่าบางพื้นที่ของขั้วโลกใต้

ขณะที่รัฐนอร์ทดาโกตา อุณหภูมิดิ่งลงไปติดลบถึง 37 องศาเซลเซียส มีผู้เสียชีวิตจากความหนาวเย็นไปแล้วอย่างน้อย 7 คน

มีรายงานว่า มีชาวอเมริกัน 250 ล้านคนได้รับผบกระทบจากสภาพอากาศหนาวจัด ขณะที่อีก 90 ล้านคนต้องเผชิญสภาพอากาศที่เย็นจัดจากอุณหภูมิลดลงไปติดลบ 17 องศาเซลเซียส

 

ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐฯ เตือนอันตรายจากเนื้อเยื่อถูกทำลายเพราะความเย็นหรือฟรอสไบท์ หากออกไปเผชิญสภาพอากาศเลวร้ายภายในเวลาเพียงแค่ 10 นาที

สภาพอากาศที่เย็นจัดและหิมะตกหนักยังทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนในรัฐมิชิแกน เนื่องจากพื้นผิวถนนเปียกลื่น เจ้าหน้าที่ต้องปิดการสัญจรบนทางหลวงสายดังกล่าวและเตือนให้ผู้ขับขี่หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทาง

 

เช่นเดียวกับในยุโรปที่เผชิญสภาพอากาศเย็นจัด โดยเฉพาะพื้นที่ทางภาคตะวันตกของเยอรมนี อุณหภูมิลดลงไปติดลบ 20 องศาเซลเซียส ท่ามกลางหิมะตกหนักขาวโพลนและกระแสลมในที่สูงที่มีความเร็วลมกว่า 118 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง