พรรคอนาคตใหม่เปิดตัว 10 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ

การเมือง
1 ก.พ. 62
10:55
4,647
Logo Thai PBS
พรรคอนาคตใหม่เปิดตัว 10 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ
ธนาธร-ปิยบุตร นำทีมเปิดตัว 10 ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ส่งคนรุ่นใหม่สู้ศึกหวังผลักดันแก้ปัญหาบ้านเมืองเป็นตัวแทนราษฎรของคนทุกกลุ่ม

วันนี้ (1 ก.พ.2562) พรรคอนาคตใหม่แถลงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบัญชีรายชื่อ 10 คน จากหลากหลายกลุ่มทั้งนักธุรกิจ แรงงาน ทหาร การศึกษา วิศวกร ศิลปิน พร้อมชี้แจงนโยบายการทำงาน

นายปิยบุตร แสงกนกกุล ระบุว่า พรรคอนาคตใหม่ เปิดกว้างสำหรับประชาชนที่ต้องการจะเป็นตัวแทนราษฎรของคนทุกกลุ่มจริงๆ ซึ่งต้องเป็นตัวแทนของคนทุกกลุ่มที่มีความหลากหลาย ไม่ใช่เฉพาะกลุ่มตัวแทนจากตระกูลการเมือง หรือเป็นคนที่ผูกขาดในเรื่องการเมืองมาโดยตลอด นับเป็นมิติใหม่ของวงการการเมือง

เราเปิดกว้างสำหรับทุกคนที่สนใจประเด็นปัญหาของบ้านเมือง และสังคม อยากจะผลักดันประเทศไทยให้ดีขึ้น พรรคอนาคตใหม่พร้อมที่จะเปิดช่องทางให้บุคคลเหล่านี้เข้ามาสู่วงการการเมือง

นายปิยบุตร กล่าวต่อว่า สำหรับ ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่นั้น ไม่มีใครเคยเป็นนักการเมืองมาก่อน โดย 10 รายชื่อแรกในระบบบัญชีรายชื่อเป็นคนหน้าใหม่ทั้งหมด ที่มีอายุตั้งแต่ 31-40 ปี ถึง 8 คน อายุ 45 ปี 1 คน และอายุ 63 ปี 1 คน ซึ่งถือเป็นวัยที่เป็นคนรุ่นใหม่ซึ่งพร้อมจะผลักดันประเด็นปัญหาต่างๆ 

ที่ผ่านมาเรามองว่า ส.ส.ในปาร์ตี้ลิสต์จะต้องเป็น ส.ส. อาวุโส ที่มี ส.ส.อยู่ในมือจำนวนมาก ซึ่งพรรคอนาคตใหม่จะไม่ใช้รูปแบบนั้น อีกทั้งพรรคยังเน้นเรื่องความหลากหลายทางเพศ โดย 10 รายชื่อแรก มี ส.ส.หญิง 3 คน และมีคุณกอล์ฟซึ่งเป็นตัวแทนเพศทางเลือกอีก 1 คน

สำหรับรายชื่อว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบัญชีรายชื่อ 10 คน ได้แก่

  1. ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ
  2. ปิยบุตร แสงกนกกุล
  3. วรรณวิภา ไม้สน
  4. พิธา ลิ้มเจริญรัตน์
  5. กุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ
  6. พล.ท.พงศกร รอดชมภู
  7. พรรณิการ์ วานิช
  8. สุรเชษฐ ปวีณวงศ์วุฒิ
  9. ธัญญวาริน สุขะพิสิษฐ์
  10. พิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า พรรคอนาคตใหม่ยืนยัน ส่ง ส.ส.ครบ 350 เขต ส่วน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ต้องรอแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันที่ 5 ก.พ.นี้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง