"เพื่อชาติ" ชูนโยบายลดเหลื่อมล้ำ-ยกระดับราคาสินค้าเกษตร

การเมือง
1 ก.พ. 62
12:54
233
Logo Thai PBS
"เพื่อชาติ" ชูนโยบายลดเหลื่อมล้ำ-ยกระดับราคาสินค้าเกษตร
พรรคเพื่อชาติ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต และบัญชีรายชื่อทั้ง 500 คน ชู 9 นโยบายลดความเหลื่อมล้ำ ยกระดับราคาสินค้าเกษตร ข้าวตันละ 15,000 บาท ยางพารากิโลกรัมละ 80 บาท สร้างมาตรฐานสาธารณสุข

วันนี้ (1 ก.พ.2562) นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ เปิดเผยว่า วันนี้ พรรคเพื่อชาติเปิดตัวว่าที่สมัครอย่างเป็นทางการ ยืนยันส่งครบทุกเขต แบ่งเป็น ส.ส.เขต 350 คน และบัญชีรายชื่อ 150 คน มั่นใจได้เก้าอี้ไม่ต่ำว่า 50 ที่นั่งจากระบบบัญชีรายชื่อ เน้นที่นั่งในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เนื่องจากเป็นฐานเสียงของ นปช. และหวังคะแนนจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อมากกว่าเขต เนื่องจากร้อยละ 99 เป็นว่าผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่

 

 

 

สำหรับนโยบายของพรรคที่จะนำไปใช้ในการหาเสียง จะเน้นแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคม ยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างโอกาสให้กับคนจน รวมถึงส่งเสริมเกษตรกรฐานรากและสร้างมาตรฐานสาธารณสุข มีทั้งหมด 9 นโยบาย คือ 1. ยกระดับสถานีอนามัยให้เป็นโรงพยาบาลตำบลให้มีความทันสมัย 2. นโยบาย 1 ตำบล 1 นักศึกษาแพทย์โดยการให้ทุน เพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนบุคลากรทางการแพทย์ 3. นโยบายโฉนดใบเดียว โดยยกเลิกเอกสารสิทธิ์ เช่น สปก. และ นส.3

 

 

 

4. ยกเลิกการผูกขาดตัดตอนและยกเลิกสัมปทานที่ขัดขวางการพัฒนาของคนจน 5. นโยบายปลอดภาษีรถยนต์เพื่อการเกษตรและประมง เช่น รถไถนา รถอีแต๋น รถเกี่ยวข้าว 6. การช่วยเหลือผู้สูงวัย 2,000 บาทต่อเดือน 7. การวางผังเมืองใหม่ให้กลายเป็น Green and Clean City โดยวางผังเมือง สิ่งแวดล้อม และระบบขนส่งมวลชนให้สอดรับกัน การเพิ่มพื้นที่สีเขียว ส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้า 8. นโยบายทลายกำแพงใจ โดยส่งเสริมความสัมพันธ์ของคนในชุมชน ส่งเจ้าหน้าที่ไปจัดกิจกกรรม

 

 

 

และ 9. นโยบายราคาพืชผลทางการเกษตร โดยทำให้สินค้าเกษตรมีราคาดี เช่น ยางพาราไม่ต่ำกว่ากิโลกรัมละ 80 บาท ข้าวหอมมะลิ เกวียนละ 20,000 บาท ราคาข้าวทั่วไป เกวียนละ 15,000 บาท ปาล์มน้ำมัน 6 บาทต่อกิโลกรัม อ้อย 900 บาทต่อตัน มันสำปะหลัง 3 บาทต่อกิโลกรัม โดยส่งเสริมเกษตรกรใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพและปริมาณผลผลิต การจัดรูปแบบการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้งในเขต 25 ลุ่มน้ำที่เกิดขึ้นประจำทุกปี

 

 

 

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า แม้พรรคเพื่อชาติจะเป็นพรรคขนาดเล็กและมีว่าที่สมัคร ส.ส.หน้าใหม่จำนวนมาก แต่เชื่อว่าทุกพรรคมีโอกาสเหมือนกัน เพราะประเทศไทยว่างเว้นจากการเลือกตั้งมาแล้ว 5 ปี ทำให้ขาดการลงพื้นที่ จึงขอให้ผู้สมัครในพรรคขยันลงพื้นที่ให้พร้อมเสนอนโยบาย เพื่อขอคะแนนจากประชาชน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง