พปชร.เทียบเชิญ "ประยุทธ์"เต็งหนึ่ง -แต่ขอเวลาตัดสินใจถึง 8 ก.พ.นี้

การเมือง
1 ก.พ. 62
18:25
2,496
Logo Thai PBS
พปชร.เทียบเชิญ "ประยุทธ์"เต็งหนึ่ง -แต่ขอเวลาตัดสินใจถึง 8 ก.พ.นี้
นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมแกนนำนำเทียบเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นั่งนายกรัฐมนตรี ของพรรค ด้านพล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ตอบรับ ระบุขอเวลาตัดสินใจถึง 8 ก.พ.นี้

วันนี้ (1 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ เวลา 15.30 น.นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาทำเนียบรัฐบาล เพื่อเทียบเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) 

นายอุตตม กล่าวว่า จะนำนโยบายของพรรค รวมถึงหนังสือเทียบเชิญ และหนังสือยินยอมให้พรรคเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีคนที่ 1 ตามมติของคณะกรรมการบริหารพรรคเมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา โดย พล.อ.ประยุทธ์ มีเวลาตัดสินใจถึงวันที่ 8 ก.พ.นี้

นายอุตตม กล่าวว่า เชื่อมั่นและคาดหวัง พล.อ.ประยุทธ์ จะตอบรับการเทียบเชิญของพรรค และไม่ได้มีแผนสำรองเตรียมไว้ โดยจะชี้แจงรายละเอียด นโยบายของพรรค ท่านเซ็นเอกสารวันไหนก็แล้วแต่ท่าน ซึ่งทางเรามีความคาดหวังว่าท่านจะตอบรับ

นายอุตตม เผยภายหลังเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ ว่า บรรยากาศดีมากๆ โดย พล.อ.ประยุทธ์ รับเรื่องไว้แล้วจะไปคิดดูเมื่อถึงเวลาจะให้คำตอบ โดยมีเวลาถึงวันที่ 8 ก.พ.นี้

สิ่งที่ท่านนายกฯ ฝากมา คือ ในการที่จะทำการเมืองอยากให้ทำอย่างสร้างสรรค์ และเน้นการปรองดองเน้นประโยชน์ของประชาชนสูงสุด แข่งขันกันตามกติกา

โดยวันพรุ่งนี้ ( 2 ก.พ.)พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอุตตม จะนำทีมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 350 เขต และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ 150 คนที่สนามฟุตซอลบางกอกอารีน่า หนองจอก เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 13.00 น.-14.00 น. ภายใต้ชื่องาน "รวมพลังสร้างชาติ"

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง