ปชป.ส่งรายชื่อเดียวเคาะ "อภิสิทธิ์" ชิงนายกรัฐมนตรี

การเมือง
1 ก.พ. 62
16:24
289
Logo Thai PBS
ปชป.ส่งรายชื่อเดียวเคาะ "อภิสิทธิ์" ชิงนายกรัฐมนตรี
พรรคประชาธิปัตย์มีมติเป็นเอกฉันท์เสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรีเพียงรายชื่อเดียว มั่นใจ อภิสิทธิ์ พร้อมกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ด้วยภาพลักษณ์มุ่งมั่นในระบอบประชาธิไตย ไร้ข้อครหาเรื่องทุจริต

วันนี้ (1 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคประชาธิปัตย์มีมติเป็นเอกฉันท์เสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรีเพียงรายชื่อเดียว ตามที่ได้ประกาศไว้ ด้วยเหตุผลยึดตามธรรมเนียมปฏิบัติที่ต้องเสนอหัวหน้าพรรคเป็นนายกรัฐมนตรี โดยพรรคประชาธิปัตย์มั่นใจว่า นายอภิสิทธิ์ พร้อมจะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง จากประสบการณ์การทำงาน โดยไม่มีข้อครหาเรื่องทุจริต และภาพลักษณ์ที่มุ่งมั่นในระบอบประชาธิปไตย


ด้วยธรรมเนียมปฎิบัติของพรรคประชาธิปัตย์ในการเสนอชื่อหัวหน้าพรรคเป็นนายกรัฐมนตรีและกระแสตอบรับจากการลงพื้นที่ช่วงที่ผ่านมา เป็นเหตุผลสำคัญที่พรรคประชาธิปัตย์มีมติเป็นเอกฉันท์เสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว

ธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า พรรคมีความมั่นใจในการสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ และผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนของบางสถาบันระบุว่า ประชาชนต้องการให้นายอภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรี หลังจากนี้ต้องให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชี้แจงนโยบายของพรรคให้เข้าถึงประชาชนมากขึ้น และสร้างความเชื่อมั่นว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้


นอกจากนี้พรรคประชาธิปัตย์ได้จัดปฐมนิเทศน์ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต เพื่อย้ำกติกาการเลือกตั้งที่ปรับเปลี่ยนไปจากเดิม ส่วนการพิจารณา ส.ส. บัญชีรายชื่อ 150 คน จะจัดตามลำดับตัวอักษร และพิจารณาโดยหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรคและประธานคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครของพรรค ซึ่งคาดว่าจะได้อันดับทั้งหมดภายในวันที่จะไปยื่นกับ กกต. ในช่วงวันที่ 5 - 8 ก.พ.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง