"ประยุทธ์" ขอโทษ ที่พูดจาไม่ไพเราะ

การเมือง
1 ก.พ. 62
19:34
14,501
Logo Thai PBS
"ประยุทธ์" ขอโทษ ที่พูดจาไม่ไพเราะ
นายกรัฐมนตรี กล่าวขอโทษที่พูดจาไม่ไพเราะ ระหว่างแถลงผลงาน 4 ปี ทั้งนี้ คำพูดของนายกฯ ที่พูดด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว เป็นที่สนใจของสื่อสังคมออนไลน์ จนติดเทรนอันดับหนึ่งของทวิตเตอร์

วันนี้ (1 ก.พ.2562) เวลาประมาณ 17.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวขอโทษสื่อมวลชนที่พูดจาไม่ไพเราะ ขณะแถลงผลการดำเนินงานปีที่ 4 ของรัฐบาล

เมื่อเช้าพูดไม่เพราะนั้น ขอโทษด้วยแล้วกัน บางทีก็เผลอไผลไปบ้าง เราก็ไม่ได้ว่าทุกคน แต่คนที่ไม่ดีก็มีอยู่ ซึ่งคงหมายความถึงเรื่องนั้นมากกว่า บางทีก็อารมณ์ขึ้นบ้าง แต่เราพูดด้วยเหตุด้วยผลก็ต้องขอโทษด้วย

ทั้งนี้ ในการแถลงผลการดำเนินงานปีที่ 4 ของรัฐบาล นายกรัฐมนตรี มีอารมณ์ฉุนเฉียวขณะกล่าวถึงหลักการในการตัดสินใจลาออกหรือไม่ลาออกจากตำแหน่ง

ปี 2557 นายกฯ อีกคน กับครม.ลาออกไหม ไม่ออก จึงอย่ามาพูดส่งเดช ที่ออกไปก็เรื่องปลากระป๋อง เพราะมีความผิดก็ต้องออกไปสิ แต่ 4 รัฐมนตรียังไม่มีความผิดอะไรเลย ขอลาออกเพราะอยากไปทำการเมืองอย่างเต็มที่ ทั้งที่อยู่ได้ตามกฎหมาย จึงอย่าไปไล่ล่ากันมากนัก เดี๋ยวจะไล่ล่ารัฐมนตรีออก จะไล่นายกฯ ออก กฎหมายเขามาแบบนี้ มึงมาไล่ดูสิ ผมไม่ได้ท้าทาย แต่ผมไม่ออก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสื่อสังคมออนไลน์ได้นำคำพูด “มึงมาไล่ดูสิ” ไปติดแฮชแท็ก ซึ่งเป็นกระแสที่ชาวโซเชียลให้ความสนใจ จน #มึงมาไล่ดูสิ ติดอันดับหนึ่งของเทรนทวิตเตอร์วันนี้

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง