เตรียมใช้เครื่องบินขนาดเล็กปล่อยละอองน้ำลดฝุ่น ถ.พระราม 2

Logo Thai PBS
เตรียมใช้เครื่องบินขนาดเล็กปล่อยละอองน้ำลดฝุ่น ถ.พระราม 2
วันนี้ (2 ก.พ.) จะมีการทดลองใช้เครื่องบินขนาดเล็กปล่อยละอองน้ำเพื่อลดปริมาณฝุ่น ครอบคลุมพื้นที่บริเวณถนนพระราม 2 ช่วงรอยต่อกรุงเทพมหานคร-สมุทรสาคร ซึ่งเป็นจุดวิกฤตปัญหาฝุ่นละออง

วันนี้ (2 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้วันนี้จะเป็นวันหยุด แต่ถนนคู่ขนานพระราม 2 ที่เป็นเส้นทางหลักมุ่งหน้าเข้า-ออกพื้นที่กรุงเทพฯ ยังมีรถวิ่งอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ปริมาณค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 จากแอปพลิเคชันแอร์วิชวล พบว่าบริเวณนี้มีค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ประมาณ 141 ไมครอน ถือว่าอยู่ในระดับที่ส่งผลต่อสุขภาพ

ขณะที่ประชาชนบางยังคงใส่หน้ากากป้องกัน จากการสอบถามหลายคนกล่าวว่า รู้สึกมีความหวังมากขึ้น หลังทราบว่าจะมีการทดลองใช้เครื่องบินขนาดเล็กปล่อยละอองน้ำเพื่อลดปริมาณฝุ่น เพราะขณะนี้บางคนเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ

 

โดยตามแผนปฏิบัติการใช้เครื่องบินขนาดเล็กปล่อยละอองน้ำเพื่อลดปริมาณฝุ่น จะเริ่มปล่อยเครื่องบินลำแรกจากสนามบินคลอง 15 ในเวลาประมาณ 10.00 น. ก่อนจะปล่อยเครื่องบินขนาดเล็กติดต่อกัน 8 ลำ ทุกๆ 30 นาที ซึ่งจะบินวนรอบครอบคลุมถนนพระราม 2 ตั้งแต่เขตบางขุนเทียน แสมดำ และบางบอน โดยจะมีการวัดค่าฝุ่นละออง PM 2.5 เพื่อเปรียบเทียบและประเมินผลทันที ตั้งแต่จุดแรกที่เครื่องบินขนาดเล็กเริ่มปล่อยละอองน้ำ บริเวณถนนบางขุนเทียนชายทะเล

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง