นักวิ่งนับหมื่นมั่นใจร่วม "วิ่งผ่าเมือง" ชี้อากาศดีขึ้น

สังคม
3 ก.พ. 62
08:13
1,088
Logo Thai PBS
นักวิ่งนับหมื่นมั่นใจร่วม "วิ่งผ่าเมือง" ชี้อากาศดีขึ้น
นักวิ่งมาราธอนนับหมื่นคนร่วมวิ่งผ่าเมืองเช้าวันนี้ โดยมีทีมแพทย์ดูแลใกล้ชิดและตรวจวัดฝุ่นก่อนเริ่มกิจกรรม พบอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน ขณะที่นักวิ่งเรียกร้องรัฐบาลแก้ปัญหาฝุ่นอย่างจริงจัง

เช้าวันนี้ (3 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักวิ่งมาราธอนกว่า 16,000 คน ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่ลงแข่งขันวิ่งมาราธอน "วิ่งผ่าเมือง" ยังคงมั่นใจเข้าร่วมกิจกรรม โดยวิ่งออกจากจุดสตาร์ท ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 03.00 น. ไปยังจุดสิ้นสุดที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แม้ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะเผชิญกับปัญหาฝุ่น PM 2.5 ปกคลุมเมืองเข้าขั้นวิกฤต

ก่อนการแข่งขัน คณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันได้ตรวจวัดคุณภาพอากาศ หากอากาศยังไม่อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน คณะกรรมการฯ อาจพิจารณายุติการแข่งขัน นอกจากนี้ระหว่างการวิ่งได้จัดทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 50 คน วิ่งประกบนักวิ่ง เพื่อช่วยเหลือได้ทันท่วงทีหากอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน รวมทั้งจัดให้มีการฉีดพ่นละอองน้ำถึง 4 จุด

ขณะที่นักวิ่งบางคน ระบุว่า ก่อนหน้านี้มีความลังเลใจว่าจะเข้าร่วมการแข่งขันหรือไม่ แต่จากการตรวจสอบดัชนีคุณภาพอากาศเช้าวันนี้อยู่ในเกณฑ์ดี จึงทำให้มั่นใจเข้าร่วมกิจกรรม พร้อมทั้งเรียกร้องให้รัฐบาลยกระดับแก้ไขปัญหาฝุ่น PM 2.5 อย่างจริงจัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง