พรรคการเมืองพร้อมส่งผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรุ่งนี้

การเมือง
3 ก.พ. 62
19:31
435
Logo Thai PBS
พรรคการเมืองพร้อมส่งผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรุ่งนี้
พรรคการเมืองต่างๆ เตรียมนำลูกพรรคเข้าสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในเขตกรุงเทพมหานครในวันพรุ่งนี้ (4 ก.พ.) โดยเฉพาะพรรคการเมืองเจ้าของพื้นที่เดิมอย่างพรรคประชาธิปัตย์และเพื่อไทย ขณะที่พรรคผู้ท้าชิงประกาศความพร้อมของผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้ง 30 เขตเลือกตั้งเช่นกัน

วันนี้ (3 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เตรียมเปิดรับสมัครว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 4-8 กุมภาพันธ์ 2562 โดยหลายพรรคการเมืองต่างซักซ้อมความพร้อมที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่ค่อนข้างคึกคัก เมื่อเทียบกับพื้นที่อื่นๆ เพราะเป็นพื้นที่ที่มี ส.ส.มากที่สุด ถึง 30 เขตเลือกตั้ง จึงอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้หัวหน้าพรรคการเมืองหลายพรรคที่ประกาศเตรียมคว้าชัยชนะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จะนำทีมลูกพรรคเข้าสมัครลงรับเลือกตั้งด้วยตนเองในวันพรุ่งนี้ โดยเฉพาะเจ้าของพื้นที่เดิมทั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นพรรคผู้ท้าชิง ที่ประกาศความพร้อมส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งครบทั้ง 30 เขตเลือกตั้ง หวังยึดพื้นที่กรุงเทพมหานคร ก็จะเป็นคนนำทีมมาเช่นกัน ไม่ต่างจากนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่จะนำผู้สมัครทั้ง 30 คน ขึ้น "รถเมล์อนาคตใหม่" เดินทางมาสมัครในวันพรุ่งนี้ด้วย

 

 

 

 

สำหรับพื้นที่กรุงเทพมหานครมีทั้งหมด 30 เขตเลือกตั้ง เป็นพื้นที่มี ส.ส.มากที่สุด เมื่อเทียบกับพื้นที่อื่นๆ ทำให้มีการแข่งขันเพื่อแย่งชิงเสียงประชาชนค่อนข้างสูง โดยพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเดิมเคยยึดพื้นที่ได้มากที่สุด ยังคงส่งผู้สมัครครบทั้ง 30 เขต ขณะที่เพื่อไทยส่งผู้สมัครเพียง 22 เขต พรรคไทยรักษาชาติส่งผู้สมัครเพียง 8 เขต ซึ่งเป็นเขตที่ที่พรรคเพื่อไทยไม่ได้ส่งลงสมัคร

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.กทม.พร้อมเปิดรับสมัคร ส.ส.กทม. 30 เขตแล้ว 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง