ไฟไหม้เกาะชาวมอแกน เสียหาย 65 หลังคาเรือน

ภูมิภาค
4 ก.พ. 62
06:14
965
Logo Thai PBS
ไฟไหม้เกาะชาวมอแกน เสียหาย 65 หลังคาเรือน
ไฟไหม้บ้านชาวมอแกน หมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต เบื้องต้นทราบสาเหตุมาจากเรือที่นำมาซ่อมใต้ถุนบ้านเกิดระเบิด โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้เดินทางไปที่เกาะเพื่ออำนวยการดูแลชาวมอแกนด้วยตัวเองแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (3 ก.พ.62) เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.ที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้ชุมชนมอแกน หมู่เกาะสุรินทร์ ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา หลังจากที่ชาวมอแกนได้นำเรือมาซ่อมบริเวณใต้ถุนบ้าน ก่อนเกิดระเบิดและลุกลามอย่างรวดเร็ว ประกอบกับ บ้านเรือนของชาวมอแกนทั้งหมดทำด้วยไม้ และช่วงเวลาดังกล่าวมีกระแสลมแรง 

ล่าสุด ไฟมอดเรียบร้อยเเล้ว โรงเรียนไม่ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ทั้งหมดและได้พักอยู่ที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ มีบางส่วนเฝ้าระวังไฟอยู่ที่โรงเรียนบ้านมอแกนไฟไหม้บ้านชุมชนมอแกน

 

 

ด้านนายพุทธพจน์ คูประสิทธิ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ เปิดเผยว่า ต้นเพลิงเกิดจากบริเวณหมู่บ้านมอแกน อ่าวบอนใหญ่ เกาะสุรินทร์ใต้ในพื้นที่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ โดยเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ร่วมกับ นรภ.เกาะสุรินทร์ได้ช่วยกัน ควบคุมเพลิงจนเพลิงสงบ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า บ้านชาวมอแกนเสียหายจำนวน 65 หลัง คงเหลือประมาณ 15 หลัง เจ้าหน้าที่อุทยานฯได้ช่วยเหลือ คนชรา ผู้หญิง และเด็กมาพักค้างแรมที่อ่าวช่องขาดเพื่อทำการช่วยเหลือ และจัดที่พักชั่วคราว และได้แจ้งสถานการณ์ต่อ สภ.คุระบุรี แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง