สหรัฐฯ อุณหภูมิเริ่มอุ่นขึ้น เตือนน้ำท่วมจากน้ำแข็งละลาย

ต่างประเทศ
4 ก.พ. 62
06:34
554
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ อุณหภูมิเริ่มอุ่นขึ้น เตือนน้ำท่วมจากน้ำแข็งละลาย
อุณหภูมิในแถบมิดเวสต์ของสหรัฐฯ เริ่มอุ่นขึ้นแล้ว หลังเผชิญอากาศหนาวจัดแบบสุดขั้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่อุตุนิยมวิทยาเตือนอาจเกิดน้ำท่วม หลังน้ำแข็งละลาย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อากาศที่หนาวจัดแบบสุดขั้วจากปรากฏการณ์ "โพลาร์ วอร์เท็กซ์" หรือกระแสลมวนขั้วโลกในพื้นที่แถบมิดเวสต์ของสหรัฐฯ คลายความรุนแรง หลังอุณหภูมิเพิ่มสูงขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำนักอุตุนิยมวิทยาสหรัฐฯ แจ้งเตือนอุณหภูมิที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว อาจก่อให้เกิดผลร้ายจากการละลายตัวของน้ำแข็ง รวมทั้งน้ำท่วมถนนและบ้านเรือน ขณะที่ถนนหนทางและทางเดินอยู่ในสภาพที่เปียกลื่นเสี่ยงต่ออันตราย

สภาพอากาศที่อบอุ่นขึ้นส่งผลให้การดำเนินชีวิตในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบเริ่มกลับคืนสู่ภาวะปกติ โรงเรียนกลับมาเปิดการเรียนการสอน ธุรกิจร้านเริ่มเปิดให้บริการอีกครั้ง ผู้คนเริ่มกลับมาบนท้องถนน หลังร้างไปนานหลายวัน

ขณะที่การทำนายสภาพอากาศตามประเพณีเก่าแก่ในสหรัฐฯ หรือที่เรียกกันว่า "วันกราวน์ฮ็อก" ที่ใช้ตัวกราวน์ฮ็อก สัตว์คล้ายตัวตุ่นชื่อฟีล มาทำนายสภาพอากาศในเมืองพังซูทาวนี่ย์ รัฐเพนซิลเวเนีย ปรากฏได้ผลคำทำนายว่าฤดูหนาวกำลังจะสิ้่นสุดลงในอีก 6 สัปดาห์ และฤดูใบไม้ผลิอาจมาถึงก่อนกำหนด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง