ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทยอยเข้ายื่นใบสมัครที่อาคารกีฬาเวสน์ 2

การเมือง
5 ก.พ. 62
13:37
218
Logo Thai PBS
ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทยอยเข้ายื่นใบสมัครที่อาคารกีฬาเวสน์ 2
ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทยอยยื่นใบสมัคร วันที่ 2 ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ซึ่งในช่วงเช้านี้ (5 ก.พ.) มีการรับรองเอกสารผ่านแล้ว 22 คน ส่วนพรรคเล็กมั่นใจขอแบ่งคะแนนเสียงจากความหลากหลายของคนหลายกลุ่มในกรุงเทพฯ ขณะที่เจ้าหน้าที่พบปัญหาเอกสารผู้สมัครบางคนไม่ครบถ้วน

วันนี้ (5 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้สมัครจากหลายพรรคการเมือง ยังทยอยเดินทางมาถึงที่สถานที่สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต กรุงเทพมหานคร อย่างต่อเนื่อง ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น เขตดินแดง โดยเจ้าหน้าที่เปิดรับสมัครตั้งแต่เวลา 08.30 น. ผู้สมัครบางคนเดินทางมาสมัครเป็นวันที่ 2 หลังจากเมื่อวานนี้ (4 ก.พ.) ได้เดินทางมาแล้ว แต่ติดปัญหาเอกสารใบสมัครไม่ครบถ้วน โดยเฉพาะหลายคนไม่ทราบว่าต้องนำใบเสียภาษีของปีนี้มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ด้วย

 

 

 

ผู้สมัครอีกหลายคนมาจากพรรคการเมืองน้องใหม่ แต่เชื่อมั่นว่าการแข่งขันในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จะทำให้พรรคน้องใหม่มีทางเลือกมากขึ้นจากความหลากหลายของคนที่มีสิทธิ์เลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร ที่มาจากหลากหลายกลุ่มอาชีพ และเห็นว่าการเดินทางมาสมัคร เมื่อวานนี้ เป็นวันแรกที่เปิดรับสมัครไม่แตกต่างจากวันนี้ สำหรับตัวผู้สมัคร

 

 

 

ส่วนการเป็น ส.ส.เขตของกรุงเทพมหานคร หากจะตัดสินใจผลักดันเรื่องใด ก็ต้องขึ้นอยู่กับแนวทางนโยบายของพรรคขับเคลื่อนไปด้วยกัน สำหรับภาพรวมการสมัครเมื่อวานนี้ มีผู้สนใจสมัครเป็น ส.ส.แบบแบ่งเขต พื้นที่กรุงเทพมหานคร ทั้งสิ้น 479 คน

 

 

 

น.ส.วิชชุดา เมฆานุวงศ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ปัญหาส่วนหนึ่งที่พบเจอคือเอกสารผู้สมัครขาดคือหลักฐานการจ่ายภาษีในปีนี้ ซึ่งขอให้ผู้สมัครรีบไปจ่ายก่อน เพราะต้องนำมาเป็นหลักฐานประกอบการยื่นสมัคร รวมถึงหนังสือรับรองจากหัวหน้าพรรค ส่วนการรับสมัครเมื่อวานนี้ ภาพรวมเป็นไปด้วยดี มีบางเขตการเลือกตั้งที่มีผู้สมัครมากถึง 19 พรรคการเมือง

 

 

 

สำหรับภาพรวมการรับสมัคร ส.ส.ตั้งแต่เช้าจนถึงเวลา 10.30 น. ของวันนี้ มีผู้สมัครที่ กกต.กทม.รับรองเอกสารหลักฐานเข้าระบบแล้ว 22 คน แต่รายชื่อพรรคยังไม่ได้สรุป และเท่าที่ทีมข่าวไทยพีบีเอสสังเกตเอง พบว่ามีหลายพรรคที่พบเห็นว่าเดินทางมาตั้งแต่เช้าจนถึงขณะนี้ เช่น พรรครวมพลังประชาชาติไทย พรรคมติประชา พรรคถิ่นกาขาวชาววิไล ส่วนพรรคภราดรภาพ วันนี้ มีผู้สมัครเดินทางมาพร้อมกันกว่า 20 คน ภาพรวมจนถึง ขณะนี้ มีผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต กรุงเทพมหานครแล้ว จำนวน 501 คน

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง