กทม.ตรวจป้ายหาเสียง พบกีดขวางแจ้งปลดออก

การเมือง
5 ก.พ. 62
16:48
1,656
Logo Thai PBS
กทม.ตรวจป้ายหาเสียง พบกีดขวางแจ้งปลดออก
กทม.สั่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบป้ายหาเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เพื่อไม่ให้บดบังทางแยก ทางร่วม ปากซอย ที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนที่สัญจรไปมา โดยหากพบว่ากีดขวางทางเท้าจะแจ้งผู้สมัครให้เปลี่ยนที่ติด

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชจการกรุงเทพมหานคร สั่งการให้เจ้าหน้าที่สำนักงานเขต ลงพื้นที่ตรวจสอบการติดป้ายประกาศหาเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในจุดต่างๆ ตามที่ กกต.กำหนดในประกาศ หากมีการติดตั้งนอกจุดที่กำหนดให้เจ้าหน้าที่แจ้งเจ้าของป้ายปลดออก ส่วนในจุดที่อนุญาตให้ติดตั้งได้ แต่บดบังทัศนียภาพ หรือกีดขวางทางสัญจรบนทางเท้าจะแจ้งผู้สมัครให้เปลี่ยนที่

สำหรับสถานที่ปิดป้ายประกาศเกี่ยวกับการเลือกตั้ง แบ่งเป็น 2 ส่วนคือ สถานที่ปิดป้ายประกาศในส่วนที่เป็นการอนุญาตโดยผู้ว่าฯกทม. ได้แก่ ลานคนเมืองและสำนักงานเขต 50 แห่ง และสถานที่ปิดป้ายประกาศส่วนที่เป็นการอนุญาตของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร

สำหรับพื้นที่ห้ามติด เช่น ปากซอย บนผิวจราจร บนเกาะกลางถนน สะพานลอย รั้ว กำแพง ผนังอาคารของทางราชการ ต้นไม้ เสาไฟ เกาะกลางถนน ป้ายรถเมล์ สวนหย่อม สวนสาธารณะ วงเวียนทุกวงเวียน ถนนโดยรอบพระบรมมหาราชวัง ถนนโดยรอบพระราชวังสวนจิตรลดา ลานพระบรมรูปทรงม้า ถนนราชดำเนินทั้งสาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง