"พล.อ.ประยุทธ์" แย้มนโยบายพรรคพลังประชารัฐตรงใจ

การเมือง
5 ก.พ. 62
19:07
7,575
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประยุทธ์" แย้มนโยบายพรรคพลังประชารัฐตรงใจ
แม้ยังไม่ตอบรับเป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ แต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยอมรับว่า มีหลายนโยบายสอดคล้องกับที่รัฐบาลได้ขับเคลื่อนไปแล้ว

วันนี้ (5 ก.พ.2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า การจัดทำรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ ไม่ใช่เงื่อนไขที่ใช้พิจารณาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดทำรายชื่อ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการศึกษานโยบายของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อประกอบการตัดสินใจว่า จะตอบรับเป็น 1 ใน 3 รายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่า มีหลายนโยบายของพรรคที่สอดคล้องกับนโยบายที่รัฐบาลขับเคลื่อนไปแล้ว และยืนยันว่า การจัดทำรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ ไม่เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจตอบรับเป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรคหรือไม่

นโยบายพรรคก็กำลังอ่านอยู่ อ่านไปได้เยอะแล้ว หลายๆ อย่างก็ทำไปแล้ว แล้วก็จะทำให้ดีต่อไป เดี๋ยวจะไปดูอีกที ถามเขาว่าจะทำอย่างไร ผมก็จะพิจารณาไม่เกินวันที่ 8 ก.พ.นี้ มันเกินไม่ได้อยู่แล้ว 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า ยังมีเวลาตัดสินใจจนถึงวันที่ 8 ก.พ.นี้ และยอมรับว่า ได้เผื่อใจไว้แล้ว หากไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อหลังการเลือกตั้ง และตลอดการทำงานที่ผ่านมา ได้ขับเคลื่อนงานหลายอย่าง แต่ก็มีอีกหลายเรื่องที่ยังไม่ได้ทำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง