ไฟไหม้อะพาร์ตเมนต์กรุงปารีส เสียชีวิต 10 คน

ต่างประเทศ
6 ก.พ. 62
06:35
1,547
Logo Thai PBS
ไฟไหม้อะพาร์ตเมนต์กรุงปารีส เสียชีวิต 10 คน
เกิดเหตุเพลิงไหม้อะพาร์ตเมนต์ในกรุงปารีสของฝรั่งเศส เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน บาดเจ็บ 30 คน เบื้องต้นคาดเป็นการจงใจจุดไฟเผา

วันนี้ (6 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้อะพาร์ตเมนต์สูง 8 ชั้น ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงปารีส โดยเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงและลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิง 250 นาย ระดมกำลังเข้ามาดับเพลิง พร้อมใช้บันไดปีนขึ้นไปช่วยอพยพผู้พักอาศัยประมาณ 50 คนออกจากอาคาร ใช้เวลานาน 5 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 10 บาดเจ็บ 30 คน ในจำนวนนี้เป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 6 นาย

นอกจากนี้ ผู้พักอาศัยในอาคารใกล้จุดเกิดเหตุต้องอพยพออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัย ซึ่งเหตุเพลิงไหม้ในกรุงปารีสครั้งนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในรอบหลายปี

 

 

มีรายงานว่าเพลิงเริ่มลุกไหม้บนชั้นที่ 2 ก่อนจะลุกลามไปทั่วอาคาร จากการสอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า อาจเป็นการจงใจจุดไฟเผาและตำรวจได้เปิดเผยการสอบสวนสาเหตุของเพลิงไหม้ว่าเป็นการลอบวางเพลิง

ขณะที่ผู้พักอาศัยหลายคน เปิดเผยว่า เพลิงลุกไหม้ขึ้นหลังเกิดการทะเลาะวิวาทกันระหว่างเพื่อนบ้านในอะพาร์ตเมนต์จากสาเหตุเปิดเพลงดัง

ด้านนายเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส กล่าวว่า ฝรั่งเศสตื่นมาพบกับโศกนาฏกรรม พร้อมทั้งแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและกล่าวชื่นชมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง