สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทรงเปิดงานตรุษจีนเยาวราช

สังคม
6 ก.พ. 62
10:04
973
Logo Thai PBS
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทรงเปิดงานตรุษจีนเยาวราช

วานนี้ (5 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วยคุณพลอยไพลิน เจนเซ่น ทรงเปิดงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราช 2562 โดยเสด็จพระราชดำเนินไปยังซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ พระราชทานพระราชวโรกาสให้นายลุ่ย เจี้ยง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย กราบบังคมทูลถวายพระพรชัยมงคล จากนั้นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงวัฒนธรรมแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายของที่ระลึกและทอดพระเนตรการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยจีน

ในการนี้ ทรงหย่อนเหรียญทองลงในหมูทองเพื่อเปิดงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราช 2562 โดยเหรียญด้านหนึ่งมีตัวอักษรภาษาจีน มีความหมายภาษาจีนว่า ทรงพระเจริญ และอีกด้านหนึ่งมีความหมายว่า ประเทศชาติเจริญรุ่งเรือง และประชาชนอยู่เย็นเป็นสุข ส่วนด้านข้างตัวหมูมีอักษรภาษาจีน มีความหมายว่า เงินทองไหลมาเทมา

สำหรับงานตรุษจีนเยาวราชปีนี้ จัดขึ้นจนถึงวันนี้ (6 ก.พ.) ภายใต้แนวคิด "ปีหมูทอง ร่ำรวยสมบูรณ์พูนสุข" ซึ่งกรุงเทพมหานคร ร่วมกับกลุ่มประชาคมเขตสัมพันธวงศ์จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 19 เพื่ออนุรักษ์ส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นให้ธำรงอยู่ สร้างสัมพันธไมตรีระหว่างไทยและจีน สนับสนุนเยาวราชให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว และเดินทางมาร่วมกันเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ตรุษจีน เป็นการเสริมสร้างรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง