"ภูมิใจไทย-อนาคตใหม่" ส่งรายชื่อ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์

การเมือง
6 ก.พ. 62
12:30
4,098
Logo Thai PBS
"ภูมิใจไทย-อนาคตใหม่" ส่งรายชื่อ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์
แม้นายอนุทินจะไม่เปิดเผยตัวเลขที่คาดว่าพรรคจะได้ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ แต่มั่นใจว่าจะเป็นที่น่าพอใจ ส่วนพรรคอนาคตใหม่ประเมินเขตที่นั่ง ส.ส.เลือกตั้งและบัญชีรายชื่อราว 70 คน

วันนี้ (6 ก.พ.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แต่ละพรรคการเมืองทยอยมาายื่นสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ หรือระบบปาร์ตี้ลิสต์ ของพรรคการเมืองที่แต่ละพรรคจะส่งได้ 1 บัญชีพรรคละส่งได้ไม่เกิน 150 คน พร้อมกับบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคไม่เกิน 3 คน ยื่นได้เพียงครั้งเดียวและจะเปลี่ยนแปลงไม่ได้

พรรคภูมิใจไทยหัวหน้าพรรค นายอนุทิน ชาญวีรกูล บัญชีนายกรัฐมนตรีคนเดียวของพรรค นำทีมว่าที่ผู้สมัครของพรรคมาร่วมส่งเอกสารสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เต็มจำนวนที่กฎหมายกำหนด 150 คน แต่ยังไม่ขอประเมินถึงตัวเลขที่จะได้ที่นั่งระบบ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในศึกเลือกตั้งครั้งนี้ เพียงย้ำว่าจะเป็นที่น่าพอใจ พร้อมปฏิเสธข้อสังเกตเรื่องการส่งผู้สมัครบัญชีรายชื่อที่เป็นนายทุนของพรรค

ขณะที่พรรคอนาคตใหม่ ส่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียวคือ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค ส่วน ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคส่ง 124 คน 5 ลำดับแรกคือ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ,นายปิยบุตร แสงกนกุล ,น.ส.วรรณวิภา ไม้สน,นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์,นางสาวกุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ, ซึ่งหลังจากลงพื้นที่หาเสียงมาแล้วและเหลืออีก 40 กว่าวันก่อนถึงวันเลือกตั้ง 24 มี.ค. นายธนาธรมั่นใจว่า การลงพื้นที่อย่างหนักและนโยบายพรรค อาจจะได้ส.ส.เขตและบัญชีรายชื่อราว 70 คน

ขณะที่พรรคพลังท้องถิ่นไทยส่งบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรค 2 คน คือนายชัชวาลย์ คงอุดม และศาสตราจารโกวิทย์ พวงงาม พร้อมกับส่งส.ส.บัญชีรายชื่อสั่ง 78 คน โดยมีนายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ อยู่ใน 10 ลำดับแรกด้วย รวมทั้งนายชื่นชอบ คงอุดม บุตรชายของนายชัย ซึ่งเป็นอดีต ส.ส.ที่ย้ายมาจากพรรคประชาธิปัตย์ ขณะเดียวกันพรรคที่มายื่นสมัครก่อนหน้านี้แล้ว แต่ติดปัญหาเรื่องของเอกสารก็ได้กลับมายื่นใหม่อีกครั้งในวันนี้อย่างพรรค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง