"ชาติพัฒนา" พร้อมเป็น "รัฐบาล-ฝ่ายค้าน"

การเมือง
6 ก.พ. 62
14:29
705
Logo Thai PBS
"ชาติพัฒนา" พร้อมเป็น "รัฐบาล-ฝ่ายค้าน"
การสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อและบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมืองวันนี้ มีพรรคการเมืองทยอยมาที่ กกต.มากกว่าทุกวัน จนถึงขณะนี้รวมแล้ว 7 พรรค

วันนี้ (6 ก.พ.62) พรรคชาติพัฒนา มายื่นสมัครเพียง ส.ส.บัญชี รายชื่อ 56 คน แต่ยังไม่ได้ยื่นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรี 3 คน และตามบัญชีนอกจากนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคแล้วอีก 2 คน คือ นายสุวัจน์ ลิปตภัลลภ และ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่จะไปทาบทามเชิญวันนี้และจะมาสมัครในวันพรุ่งนี้ (7 ก.พ.)

นายเทวัญระบุว่า ทุกพรรคคาดหวังปักธงชิงชัยในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งมีประชากรจำนวน 2.6 ล้าน คน รองจากกรุงเทพมหานครและด้วยเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ของพรรคยืนยันจะสู้อย่างเต็มที่และไม่กังวลคู่แข่งทางการเมืองไม่ว่าจะเป็นพรรคใดเพราะสุดท้ายประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจลงคะแนนในวันเลือกตั้ง 24 มี.ค.นี้ โดยชี้ว่าการเมืองวันนี้เดายากเรื่องจำนวน ส.ส.ของพรรคที่จะได้ ทั้งนี้พรรคชาติพัฒนาพร้อมที่จะเป็นพรรครัฐบาลและฝ่ายค้าน

ขณะที่พรรคเพื่อธรรม นางนลินี ทวีสิน หัวหน้าพรรค ก็เป็นบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรคเพียงคนเดียวโดยพรรคส่ง ส.ส.เขตเลือกตั้ง 41 เขตและส่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ 22 คน

ตั้งแต่ช่วงเช้ามีทั้งพรรคอนาคตใหม่ พรรคภูมิใจไทย พลังท้องถิ่นไท ชาติพัฒนา เพื่อนไทย มายื่นและอยู่ระหว่างตรวจสอบเอกสาร รวมถึงคืนเอกสารให้กลับไปแก้ไข โดยมีเพียงพรรคเพื่อธรรม และพรรคเสรีรวมไทยที่ได้รับใบรับสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ จากนายทะเบียนพรรคการเมือง

ล่าสุด กกต.ได้ประกาศระเบียบ กกต.ว่าด้วยหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการกันบุคคลไว้เป็นพยานโดยไม่ดำเนินคดีอาญา กรณีมีส่วนร่วมกระทำผิดกฎหมายการเลือกตั้ง แล้วมาแจ้งเบาะแสเพื่อพิสูจความผิดของบุคคลสำคัญที่ทุจริตเลือกตั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง