ทษช.ยื่นบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรค 9 โมงเช้า

การเมือง
8 ก.พ. 62
06:47
2,759
Logo Thai PBS
ทษช.ยื่นบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรค 9 โมงเช้า
วันนี้ (8 ก.พ.) พรรคไทยรักษาชาติได้แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่าจะ ไปส่งชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ในเวลา 09.10 น. หลังจากมีกระแสข่าวว่า อาจเป็นคนนอกพรรค ที่เหนือความคาดหมาย

เมื่อวานนี้ ( 6 ก.พ.62) นายจาตุรนต์ ฉายแสง คนที่ถูกคาดหมายมาตลอดว่า จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของไทยรักษาชาติ ยอมรับว่ายังไม่มีหนังสือ(ยินยอมให้เสนอชื่อเป็นนายกฯ) มาให้เซ็น และเชื่อว่า "คงไม่มีแล้ว"

เมื่อวานนี้ ร้อยโทปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ มีกำหนดการจะเดินหาเสียงที่ตลาดวัดตะกล่ำ เขตประเวศ พร้อมกับนายจาตุรนต์ ฉายแสง เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ส.ในเขตประเวศ-สวนหลวง แต่หลังมีกระแสว่าพรรคไทยรักษาชาติ จะเสนอชื่อบุคคลที่ไม่เคยอยู่ในการคาดการณ์กันมาก่อน เป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรค ก็มีการยกเลิกกำหนดการนี้ โดยหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติแจ้งว่ามีภารกิจสำคัญเร่งด่วน ต้องไปดำเนินการให้แล้วเสร็จ

และหลังเดินช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียง นายจาตุรนต์ ยอมรับว่า ยังไม่ได้ลงนามในหนังสือยินยอมเป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีรายชื่อของพรรคไทยรักษาชาติ แต่ก็แสดงความพร้อมยอมรับในมติของคณะกรรมการบริหารพรรคที่จะพิจารณาเลือก และปฏิเสธที่จะให้ความเห็นอื่น ขอย้ำให้สื่อมวลชนรอฟังชื่อนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรค ในวันที่ 8ก.พ.ที่หัวหน้าพรรคจะไปยื่นต่อ กกต.

ตลอดทั้งวันนี้ สมาชิก หรือแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ ต่างปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆ และไม่ขอตอบ กรณีสังคมออนไลน์มีการเผยแพร่หนังสือแถลงการณ์เรื่องแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่อ้างว่าเป็นของพรรคไทยรักษาชาติ แต่ไม่มีตราสัญลักษณ์ของพรรค โดยกล่าวย้ำตรงกันว่า เป็นอำนาจของกรรมการบริหารและต้องเคารพการตัดสินใจ และวันนี้พรรคจะยื่นบัญชีนายกรัฐมนตรี ต่อ กกต.ในเวลา 09.10 น.

สำหรับคณะกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ ที่ต้องลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรค รวม 15 คน ซึ่งนอกจากหัวหน้าพรรคแล้ว ยังมีนายฤภพ ชินวัตร, สุนีย์ เหลืองวิจิตร, นายมิติ ติยะไพรัช, นายต้น ณ ระนอง, นางสาวขัตติยา สวัสดิผล, น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ และนายวิม รุ่งวัฒนะจินดา ที่ส่วนใหญ่เป็นคนใกล้ชิด และเป็นหลานหรือญาติ รวมถึงเป็นคนที่เคยร่วมงานกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และนายทักษิณ ชินวัตร มาก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง