เริ่มแล้ว! บอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 73

กีฬา
9 ก.พ. 62
10:58
1,822
Logo Thai PBS
เริ่มแล้ว! บอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 73
การแข่งขันฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 73 ในวันนี้ (9 ก.พ.) ทั้ง 2 ทีมต่างเตรียมความพร้อมขนนักฟุตบอลดีกรีทีมชาติมาลงสนาม ส่วนไฮไลท์ที่ถูกจับตามองยังคงเป็นขบวนล้อเลียนการเมือง เนื่องจากในปีนี้มีการจัดการเลือกตั้ง

วันนี้ (9 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนจะเริ่มงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 73 ในช่วงบ่าย บรรดานิสิตและนักศึกษาของทั้ง 2 สถาบันต่างทยอยมาที่สนามศุภชลาศัย เพื่อทำกิจกรรมเชิญชวนให้บรรดาศิษย์เก่า รวมไปถึงศิษย์ปัจจุบันมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอลประเพณีครั้งนี้ บริเวณรอบสนามกีฬาแห่งชาติ ไปจนถึงศูนย์การค้าสยามพารากอน

 

ขณะที่ขบวนพาเหรดล้อเลียนการเมือง ยังเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของงานและเป็นสีสันที่อยู่คู่ฟุตบอลประเพณีจุฬา - ธรรมศาสตร์ มาอย่างยาวนาน แต่ในปี 2562 เป็นปีที่มีการจัดการเลือกตั้ง จึงทำให้หลายฝ่ายจับตามองมาที่ขบวนพาเหรดล้อเลียนการเมืองเป็นพิเศษ

 

โดยศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์บางกลุ่ม ได้จัดเตรียมขบวนพาเหรดล้อเลียนการเมือง ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (8 ก.พ.) นายพิพิธพงศ์ คำนนท์ โฆษกกลุ่มอิสระล้อการเมือง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ระบุว่า ขบวนล้อเลียนการเมืองปีนี้ มีแนวคิดในการเชิญชวนไปเลือกตั้งที่จะมีขึ้น รวมถึงยังแฝงไปด้วยแง่คิดที่มีต่อสังคมในปีที่ผ่านมา พร้อมระบุว่าไม่ได้กังวลว่าจะถูกมองไม่ดี เพราะถือเป็นการแสดงออกทางความคิดของคนรุ่นใหม่ที่มีต่อการเมืองไทย

ในประเด็นที่ล่อแหลมหรือผิดกฎหมาย เราไม่ทำแน่นอน และไม่มีการฝักใฝ่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แต่เป็นการสะท้อนประเด็นปัญหาที่คาดว่าจะเกิดขึ้นจากการเลือกตั้งครั้งนี้ รวมถึงปัญหาสังคมด้วย

 

สำหรับความพร้อมของทีมฟุตบอลทั้ง 2 ทีม ที่ต่างขนผู้เล่นดีกรีทีมชาติมากันอย่างคับคั่ง โดยฝั่งธรรมศาสตร์ นำโดย สารัช อยู่เย็น, อดิศักดิ์ ไกรษร และอดิษร พรมรักษ์ ส่วนฝากฝั่งจุฬาฯ นำโดยผู้เล่นดาวรุ่งในขณะนี้อย่าง ศุภชัย ใจเด็ด, ศุภโชค สาระชาติ และพรรษา เหมวิบูรณ์ ซึ่งการแข่งขันจะเริ่มขึ้นในเวลา 16.00 น.

ทั้งนี้ ผลการแข่งขันในปี 2561 ทั้ง 2 สถาบันเสมอกันไป 1-1 ประตู จากสถิติที่ผ่านมาของฟุตบอลประเพณีจุฬา - ธรรมศาสตร์ 72 ครั้ง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ชนะไป 24 ครั้ง ส่วนจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชนะ 16 ครั้ง และเสมอกัน 32 ครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง