กกต.ปฏิเสธตอบกรณี คุณสมบัตินายกฯ "ไทยรักษาชาติ"

การเมือง
9 ก.พ. 62
19:07
2,713
Logo Thai PBS
กกต.ปฏิเสธตอบกรณี คุณสมบัตินายกฯ "ไทยรักษาชาติ"

วันนี้ (9 ก.พ.62) พรรคไทยรักษาชาติ ออกแถลงการณ์ อ้างอิงตามที่ได้มีประกาศพระราชโองการในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ลงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 ความละเอียดแจ้งแล้วนั้น

พรรคขอน้อมรับพระราชโองการไว้ด้วยความจงรักภักดี ต่อพระเจ้าอยู่หัวและพระราชวงศ์ทุกพระองค์

และพรรคซาบซึ้งในพระเมตตาของทูลกระหม่อมหญิงทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดีที่ได้มีต่อพรรค โดยพรรคจะขอทำหน้าที่ ตามระเบียบ กกต. กฎหมายการเลือกตั้ง รัฐธรรมนูญ ด้วยความเคารพ ในขนบธรรมเนียมราชประเพณี และพร้อมที่จะดำเนินนโยบายเพื่อนำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ประเทศไทย ด้วยความเคารพในการตัดสินใจของประชาชน ตามวิถีทางของระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

จนถึงขณะนี้ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ และแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ ยังคงเก็บตัวเงียบและปฏิเสธจะให้สัมภาษณ์รวมทั้งงดการหาเสียงช่วยผู้สมัครของพรรคในเขต กทม.ตลอดทั้งวัน

เช่นเดียวกับคำปฏิเสธการแสดงความเห็นของ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต.เพียงเปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 11 ก.พ.นี้ กกต.ทั้ง 7 คนจะประชุมคาดว่าจะหารือในทุกประเด็นรวมถึงการพิจารณาคุณสมบัติ ผู้สมัคร ส.ส. และนายกรัฐมนตรี ในบัญชีของทุกพรรค รวมถึงพรรคไทยรักษาชาติด้วย

ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ โดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ส.หาเสียง ใน จ.สมุทรสาคร พร้อมให้คำมั่นว่า พรรคจะยืนอยู่บนเส้นทางประชาธิปไตยมุ่งมั่นทำงานเต็มที่เพื่อประชาชน ด้วยนโยบายของพรรค นำพาประเทศก้าวหน้าและก้าวทันโลก ซึ่งนายอุตตมได้กล่าวย้ำถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรี ในบัญชีของพรรค และจะเป็นนายกรัฐมนตรี ที่จะทำให้ประเทศเกิดความสงบสุข

พร้อมปฏิเสธเจตนาการสืบทอดอำนาจและยืนยันถึงการดำเนินการตามกฎเกณฑ์ ที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ จึงไม่ให้ความสำคัญกับข้อเสนอให้ถอนตัวหรือลาออก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง