"เจ้าชายฟิลิป" ทรงคืนใบขับขี่หลังเกิดอุบัติเหตุ

ต่างประเทศ
10 ก.พ. 62
12:43
2,190
Logo Thai PBS
"เจ้าชายฟิลิป" ทรงคืนใบขับขี่หลังเกิดอุบัติเหตุ
เจ้าชายฟิลิป พระสวามีในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ทรงคืนใบขับขี่ของพระองค์โดยสมัครพระทัย หลังจากเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้คู่กรณีได้รับบาดเจ็บ 2 คน

วันนี้ (10 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าชายฟิลิป พระสวามีในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ทรงคืนใบขับขี่ของพระองค์โดยสมัครพระทัย หลังจากเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ใกล้พระตำหนักในภาคตะวันออกของประเทศ เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้คู่กรณีได้รับบาดเจ็บ 2 คน

สำนักพระราชวังบักกิงแฮม เปิดเผยว่า เจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินบะระ พระสวามีในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ พระชนมายุ 97 พรรษาทรงตัดสินพระทัยที่จะคืนใบขับขี่ของพระองค์


หลังจากเจ้าชายฟิลิปทรงขับรถชนรถยนต์อีกคันใกล้พระตำหนักซานดริงแฮม ทางภาคตะวันออกของประเทศ เมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้คนขับและผู้โดยสารของรถคู่กรณี 2 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ขณะที่ตำรวจเขตนอร์โฟล์กของอังกฤษได้ถวายคำแนะนำเจ้าชายฟิลิป เนื่องจากหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ถ่ายภาพพระองค์ทรงขับรถโดยไม่คาดเข็มขัดนิรภัยซึ่งเป็นการฝ่าฝืนกฎจราจร หลังจากเกิดอุบัติเหตุเพียง 2 วัน


ด้านคู่กรณีของพระองค์ ระบุว่า การกระทำของเจ้าชายฟิลิปที่ทรงออกมาขับรถโดยไม่คาดเข็มขัดนิรภัยเป็นการขาดความยั้งคิดอย่างมาก นอกจากนี้ยังแสดงความกังวลใจเกี่ยวกับกระบวนการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

สำหรับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการขับรถยนต์ของกลุ่มผู้สูงอายุ เนื่องจากในปัจจุบันอังกฤษมีเพียงกฎหมายที่กำหนดให้ประชาชนที่มีอายุตั้งแต่ 70 ปีขึ้นไปต้องต่ออายุใบขับขี่ทุกๆ 3 ปี 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง