วางระเบิดบ่อนกาสิโนฝั่งปอยเปตในกัมพูชา

ต่างประเทศ
11 ก.พ. 62
07:12
5,723
Logo Thai PBS
วางระเบิดบ่อนกาสิโนฝั่งปอยเปตในกัมพูชา
วานนี้ (10 ก.พ.) เกิดเหตุวางระเบิดแสวงเครื่องในบ่อนกาสิโนฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ตรงข้ามด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ ตม.สั่งปิดด่านชั่วคราว เพื่อรอเจ้าหน้าที่กัมพูชาเก็บกู้ทำลายระเบิด

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดทำลายระเบิดแสวงเครื่อง หลังพบซุกซ่อนภายในบ่อนกาสิโนโกลเด้น หรือคราวน์กาสิโน ฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ตรงข้ามด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อวานนี้ (10 ก.พ.)

พนักงานของบ่อนกาสิโนได้โพสต์เหตุการณ์ระเบิดครั้งนี้ โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่ของโรงแรมได้กันและห้ามไม่ให้พนักงานออกจากบ่อน เพื่อรอการสอบสวนและยังไม่แน่ชัดว่ายังมีระเบิดภายในบ่อนอีกหรือไม่ แต่ช่วงที่เจ้าหน้าที่เข้าเก็บกู้ทำลายระเบิด ได้เกิดเสียงดังถึงบริเวณฝั่งตลาดโรงเกลือ ส่งผลให้กระจกของร้านค้าที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงแตกเสียหายหลายจุด

ระหว่างการเก็บกู้และทำลายระเบิดแสวงเครื่อง เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้มีคำสั่งให้ปิดด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึกเป็นการชั่วคราว ส่งผลทำให้คนไทยและกัมพูชาที่ต้องเดินทางเข้าไปทำงานในบ่อนกาสิโนในช่วงค่ำไม่ได้รับความสะดวกในการเข้า-ออก โดยเฉพาะพนักงานบ่อนกาสิโนที่มีรถจักรยานยนต์จะไม่สามารถขับออกมายังประเทศไทยได้ นอกจากใช้วิธีเดินข้ามแดนแบบปกติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง