พล.อ.ประวิตร ยืนยันไร้ปฏิวัติซ้อน-กำชับเร่งหาต้นตอข่าวลือ

การเมือง
11 ก.พ. 62
15:27
4,086
Logo Thai PBS
พล.อ.ประวิตร ยืนยันไร้ปฏิวัติซ้อน-กำชับเร่งหาต้นตอข่าวลือ
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธข่าวลือปฎิวัติซ้อน ระบุกำชับฝ่ายความมั่นคงเร่งจับผู้ดำเนินการ และเกี่ยวข้องกับกระแสข่าวลือ และปลอมเอกสารข่าว

วันนี้ (11 ก.พ.2562) ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ราชการ ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงกระแสข่าวถึงสถานการณ์การเมือง รวมถึงเอกสาร คำสั่ง คสช.ที่ถูกปลอมแปลงขึ้นว่าได้สั่งการให้คสช. ตรวจสอบที่มาของกระแสข่าวและเอกสาร เพื่อดำเนินคดี

ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้ปฏิเสธเหตุรัฐประหารซ้อนตามที่มีกระแสข่าว โดยบอกเพียงว่า “ไม่มีอะไร”

และกำชับฝ่ายความมั่นคง เร่งจับกุมผู้ดำเนินการและเกี่ยวข้องกับกระแสข่าว และที่มาของเอกสารปลอม พร้อมตั้งข้อสังเกตถึงกลุ่มบุคคล ที่จะได้ประโยชน์กับกระแสข่าวนี้

ด้าน พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวยืนยันในคำสั่งการของพล.อ.ประวิตร และย้ำให้องค์กรที่ได้รับผลกระทบ พิจารณาดำเนินการตามกฎหมายด้วย ทั้งนี้ได้กล่าวเตือนเรื่องข้อกฎหมายเรื่องผลแห่งการกระทำ อาจผิดพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ และขอให้ทุกฝ่ายเชื่อมั่นในการเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง

พล.ท.คงชีพ กล่าวถึงแฮชแท็ก #รัฐประหาร ที่ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ในประเทศไทยว่า ไม่ต้องตื่นตระหนก เป็นการเคลื่อนย้ายกำลังเพื่อการฝึก ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการรัฐประหาร ได้ชี้แจงไปแล้ว ขอให้ฟังและให้เชื่อมั่น เพราะอยู่มาได้ 4 ปีแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำตั้งใจ และมีเจตนาดีเพื่อประเทศชาติ ขอให้กลับมาอยู่ในความถูกต้อง ยืนบนหลักของกฎหมาย ก็เชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปด้วยดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลอม! ราชกิจจานุเบกษา สั่งเลขาฯ ครม.แจ้งความหาผู้กระทำผิด

"วินธัย" ชี้แจงราชกิจจาฯ ปลอมคำสั่ง คสช.แชร์ต่อผิดกฎหมาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง