นักลงทุนเทขายหุ้นกลุ่มชินฯร่วงยกแผง

เศรษฐกิจ
11 ก.พ. 62
18:02
3,992
Logo Thai PBS
นักลงทุนเทขายหุ้นกลุ่มชินฯร่วงยกแผง
หุ้นในกลุ่มที่ตระกูลชินวัตรและดามาพงศ์ถือปรับลดลง คิดเป็นมูลค่าซื้อขายหลักทรัพย์หายไปเกือบ 2,500 ล้านบาท เมื่อเทียบกับวันศุกร์ที่ผ่านมา นักวิเคราะห์มองนักลงทุนต่างชาติและสถาบันขายหุ้นทำกำไร ลดความเสี่ยงทางการเมือง

วันนี้ (11 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศซื้อขายหลักทรัพย์ในภูมิภาคเอเชียเปิดทำการวันแรก หลังหยุดยาวในเทศกาลตรุษจีนปรับตัวเพิ่มขึ้นหลายตลาด สวนทางกับดัชนีหลักทรัพย์ไทยลดลง 13.68 จุด ที่ระดับ 1638 จุด คิดเป็นมูลค่าซื้อขายกว่า 40,000 ล้านบาท โดยเฉพาะหุ้นที่ตระกูลชินวัตรและดามาพงศ์เป็นผู้ถือหุ้นล้วนปรับลดลงติดอันดับหุ้นที่มีการเปลี่ยนแปลงระหว่างวันมากที่สุด เช่น หุ้นบริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส ราคาปิด ลดลง ร้อยละ 3.72

 

บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ ราคาปรับลดลง ร้อยละ 4.82 เช่นเดียวหุ้นอื่นๆ คิดเป็นมูลค่าหลักทรัพย์ที่หายไปเกือบ 2,500 ล้านบาท เมื่อเทียบกับมูลค่าซื้อขายหลักทรัพย์ เมื่อวันศุกร์ ที่ 8 ก.พ.2562

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส กล่าวว่า สถานการณ์ทางการเมืองที่พลิกผันของพรรคการเมืองเมื่อช่วงกลางดึกของวันศุกร์ที่ผ่านมา ประกอบกับสถานการณ์การเจรจาสงครามการค้าไม่ชัดเจน ส่งผลให้นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนต่างชาติเทขายทำกำไร เพื่อรักษาผลตอบแทนสูงสุดและลดความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนทางการเมือง

 

นายเทิดศักดิ์ กล่าวว่า นักลงทุนอาจชะลอการลงทุนเพื่อรอดูผลการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง แต่ยังไม่พบสัญญาณความกังวลจากข่าวลือการรัฐประหาร คาดว่าหุ้นไทยสัปดาห์นี้จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,630 -1,660 จุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง