เพื่อไทยปฏิเสธเหตุจากไทยรักษาชาติ กระทบยุทธศาสตร์เลือกตั้ง

การเมือง
12 ก.พ. 62
10:56
408
Logo Thai PBS
เพื่อไทยปฏิเสธเหตุจากไทยรักษาชาติ กระทบยุทธศาสตร์เลือกตั้ง
พรรคเพื่อไทย มั่นใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับพรรคไทยรักษาชาติไม่ได้กระทบต่อยุทธศาสตร์การเลือกตั้งของพรรค ขณะที่พรรคอนาคตใหม่และพรรคประชาธิปัตย์ ยังคงย้ำให้เดินหน้าสู่การเลือกตั้ง ปฏิเสธการรัฐประหารซ้อน และไม่ยอมรับข้อเสนอจัดตั้งรัฐบาลเฉพาะกาล

เมื่อวานนี้ (11 ก.พ.2562) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย เปิดเผยภายหลังจากพรรคไทยรักษาชาติเกิดปัญหาเกี่ยวกับการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรคว่า ยังไม่ได้พูดคุยกับแกนนำของพรรคไทยรักษาชาติ และแม้จะมีบุคคลที่เคยทำงานด้วยกันและรู้จักกัน แต่ถือว่าเป็นคนละพรรคการเมือง จึงไม่กระทบกับการดำเนินกิจกรรมของพรรคเพื่อไทย เพราะต่างคนต่างทำหน้าที่

 

 

 

สำหรับกระแสข่าวการรัฐประหารซ้อน หรือข้อเสนอจัดตั้งรัฐบาลเฉพาะกาล หลายพรรคการเมืองมีความเห็นที่ต่างกันไปอย่างนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า ต้องติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด หากมีการรัฐประหารซ้อนเกิดขึ้น จะเดินหน้าคัดค้านเต็มที่ ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กล่าวว่า ยังไม่เห็นเหตุผลที่ต้องจัดตั้งรัฐบาลเฉพาะกาล เพราะการเลือกตั้ง ยังเดินหน้าต่อได้ จึงขอให้ทุกฝ่ายทำตามกติกา

 

 

 

สำหรับความเคลื่อนไหวของพรรคไทยรักษาชาติ เมื่อวานนี้ ที่ทำการพรรคฯ ที่ถนนแจ้งวัฒนะ มีแกนนำและสมาชิกทยอยเดินทางเข้าพรรค เพื่อประชุมกลุ่มย่อยและวางแผนการหาเสียงในพื้นที่ต่างๆ แต่ยังไม่มีความเคลื่อนไหวจากคณะกรรมการบริหารพรรค มีเพียงรายงานข่าวว่า เมื่อวานนี้ แกนนำพรรคฯ เรียกประชุมเตรียมพร้อมข้อมูลและพยานหลักฐาน เพื่อแก้ข้อกล่าวหาตามคำร้องยุบพรรค แต่หลัง กกต.ยังไม่วินิจฉัยคำร้อง จึงเลื่อนออกไปไม่มีกำหนด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง