มั่นใจคุณสมบัติ "ประยุทธ์" ไม่ขัดกฎหมาย-ช่วยหาเสียงนอกเวลา

การเมือง
12 ก.พ. 62
18:01
435
Logo Thai PBS
มั่นใจคุณสมบัติ "ประยุทธ์" ไม่ขัดกฎหมาย-ช่วยหาเสียงนอกเวลา
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุเป็นสิทธิ์ของพรรคพลังประชารัฐ ที่จะชูภาพเป็นนายกฯ ของพรรค ยืนยันต้องระมัด ระวังในการปฎิบัติหน้าที่มากขึ้น ขณะที่นายอุตตม ระบุการเสนอชื่อเป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย จึงไม่กังวล พร้อมอาจดึงนายกฯหาเสียงนอกเวลาราชการ

วันนี้ (12 ก.พ.2562) นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ในระหว่างการเปิดตัวนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมของพรรคพลังประชารัฐ ที่สวนเบญจสิริ โดยยืนยันว่าการเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย จึงไม่กังวลที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ไปยื่นเรื่องต่อคณะกรรม การเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ตรวจสอบ เพราะฐานะของนายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ไม่ได้ขัดต่อรัฐธรรมนูญ 

มองว่าเรื่องนี้ไม่มีประเด็น เพราะฝ่ายกฎหมายของพรรคดูแลเรื่องนี้อย่างรอบคอบแล้ว ไม่มีเรื่องใดที่ขัดระเบียบและกฎหมาย 

ขณะนี้กำลังหารือถึงแนวทางที่จะให้ พล.อ.ประยุทธ์ มาช่วยพรรคหาเสียงนอกเวลาราชการได้หรือไม่  ผู้ที่เกี่ยวข้องกำลังหารือเรื่องนี้อยู่ แต่ยืนยันว่าจะดำเนินการเป็นไปตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้ถูกกล่าวหาว่าเกิดความได้เปรียบหรือเสียเปรียบ 

 

ด้านพล.อ.ประยุทธ์  ระบุว่า เป็นสิทธิ์ของพรรคพลังประชารัฐ ที่จะหาเสียงโดยการชูภาพเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรค เนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง ให้การรับรองการเสนอชื่อแล้ว และยังคงเดินหน้าจัดรายการศาสตร์พระราชาต่อไป เนื่องจากไม่เกี่ยวข้องกับการหาเสียง แต่เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน

ไม่ได้รู้สึกกดดัน แต่ต้องทำหน้าที่ ทั้งในฐานะนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.อย่างเต็มที่ต่อไป แต่จะระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่มากขึ้น

 

 

ชี้ "ประยุทธ์"ตัวจริงไม่ใช่นอมินี

ส่วนนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ขอสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อหยุดยั้งวงจรการเมืองนอมินี ที่สร้างปัญหาและความเสียหายให้กับประเทศ

โดยมั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีภาวะผู้นำสูง มีการตัดสินใจบริหารราชการเพื่อประเทศชาติ พร้อมเชื่อว่าสถานการณ์การเมืองล่าสุดสะท้อนให้เห็นถึงความเลวร้ายของการเมืองระบบนอมินีที่จะทำลายระบบการเมืองไทย

พล.อ.ประยุทธ์ เป็นอดีตผบ.ทบ.เป็นนายกรัฐมนตรี เป็นตัวจริง เสียงจริง มีภาวะผู้นำสูง มีการตัดสินใจบริหารราชการเพื่อประเทศชาติเป็นที่ตั้ง ไม่ต้องรับใช้ใครที่อยู่หลังฉากจากแดนไกล

ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐ เปิดนโยบายสิ่งแวดล้อมกรุงเทพมหานคร "ทำจริง ทำได้ ทำทันที" ได้แก่
พักกรุงเทพ 5/2 ก่อสร้าง 5 วัน หยุด 2 วัน  เพิ่ม 50 สวน 50 เขต ปอดสะอาด ลาขาดฝุ่น พร้อมรณ รงค์ให้รถขนส่งสาธารณะเป็น EV และนำรถเก่า แลกรถใหม่ (ไฟฟ้า) รับส่วนลดทันที 100,000 บาท

 

ภาพ : พรรคพลังประชารัฐ

ภาพ : พรรคพลังประชารัฐ

ภาพ : พรรคพลังประชารัฐ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ชงศาลรัฐธรรมนูญ ยุบ "ไทยรักษาชาติ"

"ปรีชาพล" หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ เดินหน้าสู้สนามเลือกตั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง