ยิงทำลาย "วัตถุคล้ายระเบิดเก่า" ป่วนหาดสมิหลา จ.สงขลา

ภูมิภาค
13 ก.พ. 62
06:51
514
Logo Thai PBS
ยิงทำลาย "วัตถุคล้ายระเบิดเก่า" ป่วนหาดสมิหลา จ.สงขลา
เจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นพื้นที่และใช้ปืนแรงดันน้ำยิงทำลายวัตถุคล้ายระเบิดเก่าที่ถูกนำไปวางบริเวณหาดสมิหลา ใกล้กับจุดที่เคยเกิดเหตุลอบวางระเบิดรูปปั้นนางเงือก ในเทศบาลนครสงขลา เมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (13 ก.พ.2562) เจ้าหน้าที่ปิดกั้นถนนบริเวณวงเวียนหาดสมิหลาเขตเทศบาลนครสงขลา เพื่อยิงทำลายวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดบรรจุใส่กล่องพลาสติก หลังจากช่วงเย็นเมื่อวานนี้ มีผู้พบวัตถุดังกล่าว ห่างจากรูปปั้นนางเงือกทอง ประมาณ 250 เมตร

จากการตรวจสอบพบว่า ด้านในกล่องวัตถุต้องสงสัยไม่มีดินระเบิดหรือสะเก็ดระเบิด มีเพียงสายไฟ ที่ใช้ต่อวงจรไฟฟ้าและนาฬิกาข้อมือและปลักไฟ


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบว่า วัตถุระเบิดที่พบนำมาใช้ลักษณะคล้ายกับวัตถุระเบิดที่นำมาใช้ลอบวางระเบิดรูปปั้นเงือกทอง และรูปปั้นหนูแมวหาดสมิหลาเมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากสภาพของวัตถุภายในนั้นมีสนิม รวมถึงด้านล่างของกล่องที่ใช้บรรจุมีดินเกาะ สภาพถูกนำมาวาง เอาไว้ ระยะหนึ่งแล้ว ทั้งนี้ ต้องรอผลการตรวจสอบจากชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดอีกครั้ง

นายวีรนันทน์  เพ็งจันทร์ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของประชาชนและนักท่องเที่ยวเนื่องจากมีการพบเจอก่อนและเจ้าหน้าที่ได้ทำการยิงทำลาย ซึ่งถือเป็นการป้องกันเหตุ


ขณะเดียวกันการเตรียมจัดกิจกรรมสมิหลาสัญญารักที่บริเวณศาลาไทย หน้ารูปปั้นเงือกทองเนื่องในวันแห่งความรัก 14 ก.พ.นี้ ยังคงมีการจัดกิจกรรมเช่นเดิม ขอให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวยังคงมีความมั่นใจในมาตรการรักษาความปลอดภัย รวมถึงการเข้ามาเที่ยวชมความสวยงามของหาดสมิหลาและถ่ายภาพเป็นทึ่ระลึกกับรูปปั้นเงือกทองเช่นเดิม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง