เลือกตั้ง62 : "ไทยรักษาชาติ" ขอโอกาสชี้แจงข้อกล่าวหาคดียุบพรรค

การเมือง
13 ก.พ. 62
13:48
313
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง62 : "ไทยรักษาชาติ" ขอโอกาสชี้แจงข้อกล่าวหาคดียุบพรรค
ประธานที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายพรรคไทยรักษาชาติ เชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม พร้อมขอโอกาสศาลรัฐธรรมนูญชี้แจงและนำหลักฐานพิสูจน์ความบริสุทธิ์ หลัง กกต.มีมติยุบพรรค

วันนี้ (13 ก.พ.2562) เวลา 13.23 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) แถลงข่าวหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นคำร้องศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคกรณีเสนอรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรค โดย กกต.เห็นว่า การดำเนินการดังกล่าวเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

นายพิชิต ชื่นบาน ประธานที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวว่า ก่อนเวลา 15.00 น. วันนี้ ทนายความของพรรคจะยื่นคำร้องศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อขอแก้ข้อกล่าวหาและนำพยานหลักฐานมาพิสูจน์ว่าพรรคไม่ได้กระทำความผิด เบื้องต้นยังไม่เห็นรายละเอียดคำร้องว่ามีการกระทำความผิดอย่างไรบ้าง โดยตัวแทนพรรคและสมาชิกจำนวนมากได้โทรศัพท์มาสอบถามเรื่องนี้

 

ขอความเมตตาศาลรัฐธรรมนูญให้การพิจารณาคดีเป็นไปโดยถูกต้องและเที่ยงธรรม มันรวดเร็วจนเราต้องจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีโอกาสรับทราบข้อกล่าวหาก่อน

 

นายพิชิต กล่าวเพิ่มเติมว่า มั่นใจในกระบวนการยุติธรรม เพราะศาลรัฐธรรมนูญเป็นศาลสูงสุด ซึ่งพรรคที่เป็นคู่กรณีควรมีโอกาสได้แก้ข้อกล่าวหา โดยที่ผ่านมาในชั้นสอบสวนพรรคไม่ได้มีโอกาสรับทราบข้อกล่าวหา พร้อมตั้งข้อสังเกตการทำงานของ กกต.ที่เร่งรีบ ซึ่งอาจมีผลต่อการประกาศรายชื่อ ส.ส.แบบแบ่งเขต และ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ในวันที่ 15 ก.พ.นี้หรือไม่

ขณะที่ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวว่า ยังลงพื้นที่หาเสียงตามปกติ โดยประสานงานกับ ส.ส.ในพื้นที่ เนื่องจากพรรคเป็นความหวังของผู้สมัครและประชาชน ยืนยันว่าเรื่องที่ผ่านมาเกิดควาามจากความตั้งใจและความบริสุทธิ์ใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง