นอภ.แหลมสิงห์ ตรวจสอบอดีตนายตำรวจบุกรุกที่สาธารณะ

ภูมิภาค
13 ก.พ. 62
19:31
898
Logo Thai PBS
นอภ.แหลมสิงห์ ตรวจสอบอดีตนายตำรวจบุกรุกที่สาธารณะ
นายอำเภอแหลมสิงห์ จ.จันทบุรี ตรวจสอบที่ดินสาธารณะริมทะเลใกล้เขาแหลมสิงห์ ที่อดีตนายตำรวจใหญ่ในจังหวัดอ้างมีเอกสารสิทธิ์โฉนดที่ดินครอบครอง

วันนี้ (13 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปฏิญญา พานิชอัตรา นายอำเภอแหลมสิงห์ จ.จันทบุรี นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร และสำนักงานที่ดินจังหวัด เข้าตรวจสอบพื้นที่สาธารณะริมทะเลอ่าวยาง ติดกับเขาแหลมสิงห์ หมู่ 1 ต.บางกะไชย ซึ่งติดกับที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาแหลมสิงห์

การตรวจสอบพบว่า พื้นที่ป่าริมทะเลถูกแผ้วถางแล้วมากกว่า 2 ไร่ และมีการกันพื้นที่เป็นสถานที่ส่วนบุคคล ห้ามบุคคลภายนอกเข้า โดยมีอดีตนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในจังหวัดจันทบุรี เป็นผู้ครอบครอง และอ้างมีโฉนดที่ดินออกให้โดยสำนักงานที่ดินอำเภอแหลมสิงห์ เมื่อปี 2549

ก่อนลงพื้นที่ตรวจสอบการบุกรุกที่สาธารณะ นายอำเภอแหลมสิงห์ได้เชิญตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาแนวทางแก้ปัญหา ซึ่งที่ประชุมเห็นควรให้ยื่นคัดค้านการครอบครองที่ดินและยื่นเรื่องถอดถอนเอกสารสิทธิ์โฉนดที่ดินต่อไป

ขณะที่นายบุญเลิศ บุญมานะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางกะไชย กล่าวว่า จะเร่งรวบรวมรายชื่อชาวตำบลบางกะไชย เพื่อยื่นคัดค้านการครอบครองที่ดินและร้องขอให้มีการตรวจสอบการออกเอกสารสิทธิ์ว่าเป็นไปโดยชอบตามกฎหมายหรือไม่ เพราะผู้ครอบครองมีหลักฐานเริ่มต้นเป็นเอกสารสิทธิ์ ส.ค.1 เพียง 2 ไร่เศษ แต่กลับขอออกโฉนดที่ดินครอบคลุมเนื้อที่กว่า 16 ไร่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง