เลือกตั้ง62 : "ไทยรักษาชาติ" เตรียมทำคำชี้แจงข้อกล่าวหาปมยุบพรรค

การเมือง
14 ก.พ. 62
17:37
438
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง62 : "ไทยรักษาชาติ" เตรียมทำคำชี้แจงข้อกล่าวหาปมยุบพรรค
คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เตรียมพิจารณาสำเนาคำร้อง ของ กกต.เพื่อชี้แจงข้อกล่าวหาว่า พรรคเป็นปฏิปักษ์ ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

วันนี้ (14 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติรับคำร้องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไว้เพื่อพิจารณายุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เจ้าหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ ได้ส่งสำเนาคำร้องที่ทำการพรรคไทยรักษาชาติทันที

เจ้าหน้าที่จากสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ 3 คน เดินทางมายังที่ทำการพรรคไทยรักษาชาติ ทันทีที่องคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญมีมติรับคำร้องของ กกต.ขอให้พิจารณายุบพรรคไทยรักษาชาติ อ้างอิงตามกฎหมายพรรคการเมือง มาตรา 92 ซึ่งมีนายสุรชัย ชินชัย ทนายความผู้ได้รับมอบอำนาจดำเนินการจาก ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ให้ดำเนินการเป็นผู้รับเอกสาร พร้อมด้วยนายมิตติ ติยะไพรัช เลขาธิการพรรค และ น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนพรรค

นายสุรชัย ระบุว่า จะส่งคำชี้แจงข้อกล่าวหาภายในกรอบเวลาตามที่ศาลกำหนดไว้ 7 วัน โดยจะวิเคราะห์ข้อกล่าวหาแยกเป็นประเด็นตามข้อกฎหมาย เพื่อแสดงรายละเอียดข้อเท็จจริงหักล้างตามแบบคำร้องของศาล โดยยังไม่ได้พิจารณาเรื่องพยานบุคคลหรือหลักฐานอื่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง