"นายกฯ-ผบ.ทบ." ควงคู่สยบข่าวลือ "รัฐประหารซ้อน"

การเมือง
14 ก.พ. 62
19:38
2,355
Logo Thai PBS
"นายกฯ-ผบ.ทบ." ควงคู่สยบข่าวลือ "รัฐประหารซ้อน"
ถ้าไม่มีข่าวลือ "รัฐประหารซ้อน" การปรากฏตัวพร้อมกันระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กับ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก คงไม่ใช่เรื่องแปลก แต่เมื่อมีข่าวลือทำให้ถูกจับจ้องมากขึ้น

ถือเป็นครั้งแรกที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปฏิบัติภารกิจพร้อมกับ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) หลังมีข่าวลือรัฐประหารซ้อนและการเผยแพร่คำสั่งหัวหน้า คสช.ปลดผู้บัญชาการเหล่าทัพปลอมในช่วงต้นสัปดาห์ โดยได้ตรวจเยี่ยมการฝึกป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแบบบูรณาการประจำปี 2562 ที่กองพลรบพิเศษที่ 1 และโรงเรียนสงครามพิเศษ จ.ลพบุรี

เป็นที่น่าสังเกตว่า แม้ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.อภิรัชต์ อยู่ร่วมงานจนจบภารกิจ แต่ พล.อ.อภิรัชต์ พยายามรักษาระยะห่าง หลังประกาศจุดยืนเป็นกลางทางการเมือง การฝึกครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 - 21 ก.พ.โดยมีเจ้าหน้าที่จาก 15 กระทรวง 98 หน่วยงาน กองบัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ จิตอาสา 904 และประชาชนจิตอาสา ร่วมฝึก 3,038 นาย

พล.อ.ประยุทธ์ ยังย้ำให้ทุกหน่วยฝึกความชำนาญตามหน้าที่และประสานแผนทุกด้าน เพื่อพร้อมรับมือเหตุฉุกเฉิน และขอให้ใช้หลักการทำงานด้วยหัวใจ ยึดระเบียบวินัย และแม้ว่าจะมีตำแหน่งหรือไม่มีตำแหน่งก็ขอให้ทุกคนทำหน้าที่ในฐานะคนไทย และอย่าให้ใครมาทำให้เกิดความแตกแยก

ในวันนี้ ยังมีเพื่อนร่วมรุ่นของ พล.อ.ประยุทธ์ สมัยเรียนชั้นประถมศึกษา ที่โรงเรียนสหกิจวิทยา จ.ลพบุรี มาให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ ทำหน้าที่บริหารประเทศจนจบภารกิจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง