เอกชนยืนยันสิทธิครอบครองที่ดินบนเกาะหลีเป๊ะ

สิ่งแวดล้อม
15 ก.พ. 62
11:36
729
Logo Thai PBS
เอกชนยืนยันสิทธิครอบครองที่ดินบนเกาะหลีเป๊ะ
ผู้ประกอบการรีสอร์ทบนเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล เข้าติดตั้งป้ายเพื่อแสดงสิทธิการครอบครองที่ดิน หลังชนะคดีที่ถูกอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา ยื่นฟ้องบุกรุกเขตอุทยานฯ หลังเปิดดำเนินกิจการ ตั้งแต่ปี 2553

วันนี้ (15 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมานิตย์ กวีรัชต์ เจ้าของบันดาหยารีสอร์ท บนเกาะหลีเป๊ะ ต.เกาะสาหร่าย อ.เมืองสตูล นำลูกจ้างปักป้ายแสดงอาณาเขตที่ดินส่วนบุคคล รวม 5 จุด โดยนายมานิตย์ เปิดเผยว่า ที่ดินผืนนี้เป็นที่ดินถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ใช่ที่ดินในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา ตามเอกสารสิทธิ น.ส.3 หมายเลขที่ 29, 33 และ 39 และขณะนี้ยังเหลือพื้นที่อีกจำนวน 3 ไร่ ที่รอศาลตัดสิน ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้ประกอบกิจการรีสอร์ทมาเป็นระยะเวลา 12 ปี จนมีการตรวจสอบข้อพิพาทที่ดิน และชนะคดีในที่สุด จึงอยากเรียกร้องความเป็นธรรม หลังตลอด 9 ปีที่ผ่านมา ถูกสังคมประณามว่าได้บุกรุกในที่ดินของรัฐ

 

 

 

 

 

ด้านนายกาญจนพันธ์ คำแหง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตะรุเตา กล่าวว่า เกาะหลีเป๊ะ มีพื้นที่รวมทั้งหมด 1,200 ไร่ พบว่ามีพื้นที่อยู่ในขั้นตอนของคดีความทั้งหมด 43 คดี, อยู่ในขั้นของอัยการ 16 คดี และอยู่ระหว่างชั้นศาลอีก 16 คดี ขณะเดียวกัน มีพื้นที่ประมาณ 500 ไร่ ได้มีผู้ครอบครองมายื่นเอกสารสิทธิถูกต้อง

 

 

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง