ชาวเชียงใหม่ยังกังวลฝุ่น PM 2.5 แม้คุณภาพอากาศดีขึ้น

ภูมิภาค
15 ก.พ. 62
12:13
504
Logo Thai PBS
ชาวเชียงใหม่ยังกังวลฝุ่น PM 2.5 แม้คุณภาพอากาศดีขึ้น
แม้วันนี้ (15 ก.พ.) คุณภาพอากาศใน จ.เชียงใหม่ จะเริ่มดีขึ้น แต่นักเรียนที่เดินทางไปโรงเรียนส่วนใหญ่ยังใส่หน้ากากป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก เพราะกังวลผลกระทบด้านสุขภาพ

วันนี้ (15 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าเริ่มมีนักเรียนทยอยเดินทางมาโรงเรียนในพื้นที่ อ.เมืองเชียงใหม่ โดยนักเรียนส่วนใหญ่ยังสวมใส่หน้ากากป้องกันฝุ่นละออง เนื่องจากคุณภาพอากาศอยู่ในระดับปานกลาง

ธัญญาศิริ ไล นักเรียนโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ กล่าวว่า แม้ช่วงนี้คุณภาพอากาศจะดีขึ้น แต่ยังใส่หน้ากากเพื่อป้องกันฝุ่น เพราะมลพิษเป็นสิ่งที่มองไม่เห็น จึงป้องกันไว้และคอยติดตามข่าวสาร รวมถึงตรวจสอบคุณภาพอากาศผ่านแอปพิเคชันบนมือถืออยู่บ่อยครั้ง

ใส่แมสมาโรงเรียน แต่ถ้าเป็นเสาร์-อาทิตย์ก็เลี่ยงไม่ออกไปเที่ยวที่ไหน จะอยู่แต่ในบ้าน

 

ขณะเดียวกันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงฉีดพ่นละอองน้ำบนตึกสูงใน จ.เชียงใหม่ หลายแห่ง เพื่อลดปริมาณฝุ่น PM 2.5 ที่มีค่าสูงเกินมาตรฐานติดต่อกันหลายวันจนเริ่มส่งผลกระทบสุขภาพประชาชน และแม้ว่าวันนี้ค่าฝุ่นละอองจะลดลง แต่ก็ยังมีการคุมเข้มอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้ค่าฝุ่นกลับมาพุ่งสูงขึ้นอีก

 

สำหรับช่วงเช้าวันนี้ (15 ก.พ.) ค่าฝุ่น PM 2.5 ในพื้นที่ อ.เมืองเชียงใหม่ ที่สถานีตรวจวัด ต.ช้างเผือก และสถานีตรวจวัด ต.สุเทพ คุณภาพอากาศอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง ส่วนที่สถานีตรวจวัด ต.ศรีภูมิ คุณภาพอากาศอยู่ในเกณฑ์ดี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง