จับ "รองนายก อบต." เรียกค่าหัวคิวรถนักท่องเที่ยวภูทอก-เชียงคาน

อาชญากรรม
15 ก.พ. 62
16:43
929
Logo Thai PBS
จับ "รองนายก อบต." เรียกค่าหัวคิวรถนักท่องเที่ยวภูทอก-เชียงคาน
ตำรวจและคณะกรรมการ ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเลย ควบคุมตัวรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงคาน พบเรียกเก็บเงินผู้ประกอบการเดินรถโดยสารท่องเที่ยวขึ้นภูทอก-เชียงคาน

วันนี้ (15 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ ป.ป.ช. และตำรวจภูธรจังหวัดเลย จับกุมนายสมบูรณ์ สายสังข์ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงคาน พร้อมยึดของกลางเงินสด 36,000 บาท

การจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นภายหลังมีการร้องเรียนว่า ผู้นำท้องถิ่นบางคนเรียกเก็บเงินจากผู้ประกอบการรถโดยสารขึ้นภูทอก-เชียงคาน คนละ 12,000 บาท โดยผู้ร้องเรียนมอบหลักฐานแผ่นซีดีบันทึกการประชุมผู้นำท้องถิ่น ที่ระบุว่า หากผู้ประกอบการไม่จ่ายเงินก็จะปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางธรรมชาติ

ป.ป.ช.ประจำจังหวัดเลย จึงประสานไปยัง ป.ป.ช.ส่วนกลาง และตำรวจ เพื่อวางแผนเข้าควบคุมตัวนายสมบูรณ์ พร้อมของกลาง เบื้องต้นนายสมบูรณ์ อ้างว่า เรียกเก็บเงินตามระเบียบของ อบต. เพื่อใช้เป็นเงินกองกลาง แต่จากการตรวจสอบไม่พบว่ามีการตั้งข้อบัญญัติเก็บค่าธรรมเนียม จึงถือเป็นการเรียกรับเงินโดยมิชอบ รวมทั้งเตรียมขยายผลตรวจสอบข้าราชการและนักการเมืองท้องถิ่น ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง