ตรวจค้น "เชนลิสซิ่ง" หลังชาวบ้านจ่ายหนี้่ครบ แต่ไม่คืนโฉนดที่ดิน

อาชญากรรม
16 ก.พ. 62
15:04
7,354
Logo Thai PBS
ตรวจค้น "เชนลิสซิ่ง" หลังชาวบ้านจ่ายหนี้่ครบ แต่ไม่คืนโฉนดที่ดิน
หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิบัติการขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทําบ้านเมืองน่าอยู่ เข้าตรวจค้นสำนักงานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน เชนลิสซิ่ง จ.แพร่ หลังชาวบ้านนำโฉนดที่ดินไปกู้เงิน แต่หลังจากชำระเงินครบ กลับไม่ยอมคืนโฉนดให้

วันนี้ (16 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำกำลังเข้าตรวจสอบโกดังในสำนักงานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนเชนลิสซิ่ง สาขาช่อแฮ อ.เมืองแพร่ ตามแผนปฏิบัติการขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทําบ้านเมืองน่าอยู่ ครั้งที่ 29 เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายว่าสหกรณ์แห่งนี้มีการปล่อยเงินกู้ โดยให้ชาวบ้านนำโฉนดที่ดินมาจำนอง แต่พอไถ่ถอนหมด กลับไม่ได้รับโฉนดคืน จากการตรวจสอบพบเอกสารหลักฐานกว่า 20,000 ฉบับ ซึ่ง จ.แพร่ มีผู้เสียหายกว่า 460 คน รวมเงินกว่า 100 ล้านบาท

 

 

 

 

 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า การปฏิบัติการครั้งนี้ ทำการปิดล้อมตรวจค้น อายัดทรัพย์สินของกลุ่มนายทุนเงินกู้ และผู้กระทำผิดพร้อมกันในพื้นที่กรุงเทพมหานคร, นนทบุรี, เชียงใหม่, แพร่, อุดรธานี และ จ.มหาสารคาม รวม 16 เครือข่าย 48 จุด ได้ผู้ต้องหาตามหมายจับ 10 คน และทรัพย์สินทั้งที่ดิน บ้าน รถ และอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 1,500 ล้านบาท

 

 

 

 

 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ยังระบุอีกว่า ทรัพย์สินที่ยึดได้จะทยอยนำคืนให้กับผู้ที่เสียหาย โดยเฉพาะโฉนดที่ดินที่ถูกกลุ่มนายทุนยึดไป เพื่อให้สามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ตามเดิม

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง