"ธนาธร" เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ ทั้ง 5 เขต

การเมือง
16 ก.พ. 62
19:33
2,509
Logo Thai PBS
"ธนาธร" เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ ทั้ง 5 เขต
หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และแกนนำพรรค เดินทางลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อเปิดตัวผู้สมัคร ทั้ง 5 เขต ขณะที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขต 5 จากเพื่อไทย และพลังประชารัฐ ลงหาเสียงจุดที่เกิดปรากฏการณ์โคลนผุด หรือลาวาโคลน ที่ อ.บ้านเหลื่อม ชูนโยบายเอาใจประชาชน

วันนี้ (16 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวและประชาชนจำนวนมากเดินทางมาชมปรากฏการณ์ทางธรณีวิทยาที่เรียกว่า ปรากฏการณ์โคลนผุด หรือลาวาโคลน ที่บ้านหนองกุงน้อย ต.โคกกระเบื้อง อ.บ้านเหลื่อม จ.นครราชสีมา ซึ่งกำลังถูกผลักดันเป็นแหล่งท่องเที่ยว เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชน ทำให้พื้นที่นี้เป็นจุดยุทธศาสตร์ดึงดูดนักการเมือง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 นครราชสีมา จาก 2 พรรคใหญ่ เพื่อไทย และพลังประชารัฐ เร่งลงพื้นที่หาเสียง พบปะประชาชน ซึ่งแต่ละฝ่ายต่างชูนโยบายผลักดันสถานที่ลาวาผุดแห่งนี้ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรณีวิทยาที่สำคัญ เพื่อสร้างรายได้ให้ประชาชน

 

 

 

ทั้งนี้ ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะเห็นว่าที่ผู้สมัครจาก 2 พรรคใหญ่ลงพื้นที่ พร้อมกัน เพราะ จ.นครราชสีมา ที่มีทั้งหมด 14 เขตเลือกตั้งพื้นที่การแข่งขันที่ขับเคี่ยวระหว่าง 2 พรรคใหญ่ เขตเลือกตั้งที่ 5 อ.บัวใหญ่ อ.แก้งสนามนาง อ.บัวลาย อ.สีดา และ อ.บ้านเหลื่อม เขตนี้มีผู้สมัคร 38 คน เดิม นายโกศล ปัทมะ จากพรรคเพื่อไทยเป็นแชมป์เก่า ครั้งนี้ นายโกศลต้องพบกับศึกหนัก เพราะพรรคพลังประชารัฐส่ง นางอรทัย พลวิเศษ ภรรยาของนายภิรมย์ พลวิเศษ เลขานุการของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และผู้ช่วยเลขานุการคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของพรรคพลังประชารัฐมาท้าชิงเก้าอี้ นายสุริยะ บอกว่าห้ามแพ้เด็ดขาด ส่วนนายนพดล ปัทมะ จากเพื่อไทยก็บอกน้องชาย นายโกศลว่าต้องรักษาเข็มขัดแชมป์เก่าไว้ให้ได้ จึงเป็นอีกสนามที่แข่งขันดุเดือด

 

 

ขณะที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และแกนนำพรรค เดินทางลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อเปิดตัวผู้สมัคร ทั้ง 5 เขตเลือกตั้ง ขึ้นรถหาเสียงแห่ไปตามถนนสายต่างๆ รอบเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ก่อนจะเดินพบปะพ่อค้า แม่ค้า ประชาชน ที่ตลาดสดเทศบาล 2 โดยนายธนาธรเปิดเวทีปราศรัยหาเสียงบริเวณลานพระพุทธมหาธรรมราชาองค์ใหญ่ อ.เมืองเพชรบูรณ์ ร่วมกับผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 5 เขต จากนั้นแกนนำพรรคอนาคตใหม่ จึงเดินทางไปเปิดตัวผู้สมัคร และหาเสียงที่ จ.พิจิตร และพิษณุโลก

 

 


ส่วนในเขต 2 จ.สระแก้ว น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ผู้สมัครรับการเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่พบชาวบ้าน อ.วังน้ำเย็น และ อ.คลองหาด ขณะที่ พ.ต.อ.พายัพ ทองชื่น ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงใน อ.วังน้ำเย็น และ อ.วังสมบูรณ์ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนในพื้นที่ทั้ง 2 คน

 

 

 

ส่วนที่ จ.อ่างทอง พบป้ายหาเสียงของนายภราดร ปริศนานันทกุล และนายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ผู้สมัครรับการเลือกตั้งจากพรรคภูมิใจไทย ถูกทำลายอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เกิดขึ้นที่ อ.โพธิ์ทอง เช่นเดียวกับป้ายหาเสียงของ พล.ต.ต.ประจวบ เปาอินทร์ ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย ถูกเผาในพื้นที่หมู่ 8 ต.โรงช้าง อ.ป่าโมก ห่างจากบ้านพักนายอำเภอปาโมก เพียง 200 เมตร ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

 

 


ขณะที่ จ.สุราษฎร์ธานี นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล ผู้ลงสมัคร ส.ส.เขต 2 สุราษฎร์ธานี พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งที่บ้านเฉงอะ ต.ตะเคียนทอง อ.กาญจนดิษฐ์ ซึ่งเป็นชุมชนเก่าแก่ของอำเภอ เพื่อพูดคุยแนะนำตัว และนำเสนอนโยบายของพรรค โดยเน้นเรื่องสวัสดิการผู้สูงอายุ, หญิงตั้งครรภ์ รวมถึงเด็กและเยาวชน นายธีระยุทธ บอกว่า การเสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เป็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำให้ประชาชนยอมรับผู้สมัครของพรรคมากขึ้น

 

 

 

ส่วนพรรคพลังท้องถิ่นไท ลงพื้นที่ หมู่ 2 ต.ท่าทองใหม่ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ช่วยหาเสียงให้นายปรีชา เพชรรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ของพรรค โดยมีนายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ดาราชื่อดัง รองโฆษกพรรค และเป็นผู้ลงสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 8 ลงพื้นที่ช่วยหาเสียง ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน และรุมล้อมขอถ่ายรูป สร้างสีสันในการหาเสียง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง