ยกเลิกปิดถ้ำหลวง จ.เชียงราย นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ตามปกติ

สังคม
17 ก.พ. 62
10:05
1,133
Logo Thai PBS
ยกเลิกปิดถ้ำหลวง จ.เชียงราย นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ตามปกติ
ยกเลิกปิดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เพื่อเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ช่วยเหลือทีมหมูป่าออกจากถ้ำ โดยจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ตามปกติ

วันนี้ (17 ก.พ.2562 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ยกเลิกคำสั่งปิดท่องเที่ยวถ้ำหลวง นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้เหมือนเดิม

นายกวี ประสมพล นักวิชาการชำนาญการพิเศษ ทำหน้าที่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้มีประกาศอุทยานเรื่องยกเลิกการประกาศปิดการท่องเที่ยวบริเวณถ้ำหลวงแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ทางอุทยานได้มีการติดประกาศเป็นป้ายขนาดใหญ่ตามจุดสำคัญ ภายในอุทยานขอปิดการท่องเที่ยวที่ถ้ำหลวงตั้งแต่วันที่ 19 ก.พ.นี้เป็นต้นไป เพื่อให้หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือหรือหน่วยชีล กองทัพเรือ ได้เข้าไปปฏิบัติการขนย้ายอุปกรณ์ที่คงค้างอยู่ภายในถ้ำหลังมีการสำรวจไปแล้ว เมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา

โดยล่าสุดทางเจ้าหน้าที่กรมอุทยานได้ทะยอยปลดป้ายประกาศดังกล่าวออก และแจ้งเพิ่มเติมว่านักท่องเที่ยวสามารถเข้าท่องเที่ยวได้ตามปกติ โดยไม่ได้แจ้งเหตุผลอื่นเพิ่มเติม

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จ.เชียงราย กล่าวเพียงสั้นๆ ว่าจะมีการเลื่อนปฏิบัติการดังกล่าวออกไปก่อน จนกว่าจะมีการประชุมหารือกันอีกครั้งต่อไป

นายกวี กล่าวว่าเดิมคาดการณ์ว่าจะใช้ระยะเวลาในการปฏิบัติประมาณ 3 วัน แต่เมื่อยกเลิกไปจึงจะมีการเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเที่ยวชมบริเวณหน้าถ้ำหลวงและที่อื่นๆ ภายในอุทยานโดยเฉพาะขุนน้ำนางนอนหรือสระน้ำมรกตได้ตามปกติต่อไป

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง