เด็ก 14 ปี หายออกจากบ้าน พ่อร้องตำรวจช่วยหาหวั่นถูกล่อลวง

อาชญากรรม
18 ก.พ. 62
07:32
1,627
Logo Thai PBS
เด็ก 14 ปี หายออกจากบ้าน พ่อร้องตำรวจช่วยหาหวั่นถูกล่อลวง
เด็กหญิงวัย 14 ปี หายออกจากบ้าน ก่อนส่งข้อความเสียงขอความช่วยเหลือว่าถูกพาตัวไปอยู่บ้านหลังใหญ่ จากนั้นขาดการติดต่อ พ่อแจ้งความขอตำรวจช่วยเร่งตามหา หวั่นลูกสาวอาจถูกล่อลวง

วันนี้ (18 ก.พ.2562) ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพรถกระบะต้องสงสัย นำตัวเด็กหญิงอายุ 14 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวของแรงงานชาวเมียนมา ออกจากบริเวณที่พักซึ่งอยู่ภายในซอยแห่งหนึ่งเขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา 


สำหรับเด็กที่หายตัวไปเป็นเด็กผู้หญิงหน้าตาดี ปกติจะอยู่บ้านช่วยทำงานบ้าน และเลี้ยงน้องระหว่างที่พ่อแม่ออกไปทำงาน น้องชายเมื่อเห็นว่าพี่สาวหายไปนานผิดสังเกต จึงแจ้งให้เพื่อนบ้านทราบและช่วยกันออกตามหา แต่ไม่พบตัว

กระทั่งช่วงเย็นวันที่ 16 ก.พ. เด็กหญิงคนดังกล่าวส่งข้อความเสียงผ่านแอป Messenger โดยบอกว่า เธอถูกชายคนหนึ่งมารับตัวไป และพาไปอยู่ที่บ้านหลังใหญ่ ซึ่งไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหนและขอให้พ่อแม่ช่วยออกตามหาก่อนจะขาดการติดต่อไป

ล่าสุด พ่อของเด็กหญิงคนดังกล่าวได้เดินทางเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี พร้อมนำรูปถ่ายของเด็กหญิง ข้อความเสียงและข้อความในแอปพลิเคชั่น Messenger ส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดู เพื่อเป็นหลักฐานว่า ลูกสาวหายออกจากบ้าน และเกรงว่าอาจจะถูกล่อลวงไปทำมิดีมิร้าย


หลังรับแจ้งความตำรวจชุดสืบสวนภูธรเมืองกาญจนบุรีลงพื้นที่หาข้อมูลพร้อมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ พบหลักฐานสำคัญเป็นกล้องวงจรปิดของร้านอาหารที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ที่สามารถบันทึกภาพของรถยนต์กระบะคันหนึ่ง ที่ขับมาวนอยู่บริเวณปากซอยของบ้านเด็กหญิงคนที่หายตัวไปก่อนจะมาจอดรออยู่ประมาณ 2-3 นาที

จากนั้นเด็กหญิงคนที่หายตัวไป ได้เดินมาที่รถแล้วเปิดประตูพูดคุยกับคนที่อยู่ภายในรถก่อนจะขึ้นรถคันดังกล่าว จากนั้นคนขับรถจึงขับรถออกไปจากจุดเกิดเหตุทันที


หลังนำคลิปดังกล่าวให้พ่อของเด็กและบรรดาญาติๆ ดู พบว่า รถคันนั้นคล้ายกับรถของคนรู้จักที่ทำงานก่อสร้างร่วมกัน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังหาทางติดต่อชายคนดังกล่าวเข้าให้ข้อมูล เพื่อจะติดตามหาเด็กหญิงคนต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง