ถอดรหัส "อภิรัชต์" ทำไมต้องเพลงนี้ "หนักแผ่นดิน"

การเมือง
18 ก.พ. 62
12:26
4,955
Logo Thai PBS
ถอดรหัส "อภิรัชต์" ทำไมต้องเพลงนี้ "หนักแผ่นดิน"
พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก บอกเพลงฮิตตอนนี้ต้องฟัง "เพลงหนักแผ่นดิน" หลังถูกถามนโยบายหาเสียงพรรคการเมืองเสนอตัดงบกลาโหม 10% เลิกเกณฑ์ทหาร

วันนี้ (18 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างพิธีครบรอบวันคล้ายวันสถาปนา 11 ปี กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ซึ่งมี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก และเลขาธิ การคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินทางมาร่วมพิธีด้วย

พร้อมผู้แทนผู้บัญชาการเหล่าทัพ คณะกรรมการผู้บังคับบัญชาข้าราชการและมวลชนของ กอ.รมน. ตลอดจนผู้แทนจากส่วนราชการต่างๆ

ภายหลังสื่อมวลชน พยายามสอบถามถึงข้อห่วงใยในสถานการณ์ทางการเมือง ในช่วงหาเสียง โดยเฉพาะกรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย หนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี กล่าวปราศรัย เสนอนโยบายตัดงบประมาณกระทรวงกลาโหมลง 10 เปอร์เซ็นต์ และยกเลิกการเกณฑ์ทหาร 

พล.อ.อภิรัชต์ ย้อนถามกลับกับผู้สื่อข่าวว่า "เวลานี้ เพลงอะไรที่กำลังฮิต"

เมื่อผู้สื่อข่าวตอบไม่ถูกต้อง พล.อ.อภิรัชต์ จึงเฉลยให้ฟังแต่จะเป็นเพลงอะไร 

 เพลงอะไรที่กำลังฮิตตอนนี้ ก็เพลงหนักแผ่นดินไง

ก่อนหน้านี้พล.ท.พรศักดิ์ พูนสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวถึงการดูแลรักษาความเรียบร้อย ในพื้นที่จัง หวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะในช่วงหาเสียงเลือกตั้งว่าขณะนี้ทุกอย่างมีความเรียบร้อยดี ซึ่งทุกพรรค การเมืองได้ลงพื้นที่หาเสียงได้

ขณะที่ในส่วนของทหารก็ยึดมันตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาในการวางตัวเป็นกลางทางการเมือง โดยเน้นการดูแลรักษาความปลอดภัยเป็นหลัก แต่หากมีพรรคการเมืองใดต้องการให้ดูแลรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติมทางเจ้าหน้าที่ก็พร้อมจัดกำลัง เพื่อสนับสนุน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เพื่อไทย"ปราศรัยใหญ่ ชู 5 มาตรการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

วิเคราะห์ : เอกภาพ "กองทัพ-รัฐบาล" ยังเหนียวแน่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง