ผู้เสียหายร้อง ตำรวจหลังถูกหลอกลงทุน "บิทคอยน์" สูญกว่า 500 ล้าน

อาชญากรรม
18 ก.พ. 62
15:50
1,438
Logo Thai PBS
ผู้เสียหายร้อง ตำรวจหลังถูกหลอกลงทุน "บิทคอยน์" สูญกว่า 500 ล้าน
กลุ่มนักลงทุน กว่า 20 คน เข้าร้องเรียนต่อเจ้าหน้าที่ ศปอส.ตร. หลังจากนำเงินไปลงทุนกับเว็บไซต์ลงทุนบิทคอยน์ เสียหายรวมกว่า 500 ล้านบาท

วันนี้ (18 ก.พ.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักลงทุนกว่า 20 คน เข้าร้องเรียนต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) หลังจากนำเงินไปลงทุนกับเว็บไซต์ ชื่อ
Cryptominingfarm ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้เช่าเครื่องมือในการลงทุนบิทคอยน์และชักชวนให้นักลงทุนนำเงินสดไปแลกเปลี่ยนในเว็บแลกเปลี่ยนโดยมีเงื่อนไขว่า ผู้สมัครต้องฝากเงินเข้าระบบ เริ่มต้นที่ 2,000 บาทขึ้นไป จากนั้นทางเว็บไซต์จะเป็นผู้จัดหาบิทคอยน์มาให้แก่สมาชิกโดยจะได้ผลกำไรในระยะเวลา 3 เดือนขึ้นไป

 

 

ที่ผ่านมามีผู้เสียหายหลงเชื่อ ฝากเงินเข้าเว็บไซต์ดังกล่าวเป็นเงินกว่า 10 ล้านบาท ในตอนแรกสามารถถอนเงินได้และได้ผลกำไร แต่เมื่อเดือน ต.ค.ปีที่ผ่านมา ทางบริษัทประกาศชะลอการถอนเงินบิทคอยน์

 

 

ต่อมาเมื่อต้นปีทางบริษัทได้ประกาศระงับการถอนเงินบิทคอยน์ทั้งหมด ทำให้เกิดความเสียหายทั้งในไทยและต่างประเทศ มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท บริษัทที่สร้างเว็บไซต์ดังกล่าว มีที่ตั้งอยู่ที่ จ.เชียงใหม่และเมืองทองธานี ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำผู้เสียหาย และรวบรวมพยานหลักฐานก่อนส่งต่อไปยังตำรวจ ปอศ.ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง